Tin mới

Xe tải kéo sập giàn giáo trước hầm Thủ Thiêm đã cơi nới chiều cao thùng trên 4,48m

Thứ sáu, 19/10/2018, 08:04 (GMT+7)

Công an Quận 2 (TP. HCM) cho rằng, xe tải chở cam của tài xế Hồ Vũ Linh Thụy đã cơi nới thành thùng trái phép với tổng chiều cao trên 4,48 m, vì vậy vướng vào giàn giáo thi công trước hầm Thủ Thiêm.

Công an Quận 2 (TP. HCM) cho rằng, xe tải chở cam của tài xế Hồ Vũ Linh Thụy đã cơi nới thành thùng trái phép với tổng chiều cao trên 4,48 m, vì vậy vướng vào giàn giáo thi công trước hầm Thủ Thiêm.

Tối 18/10, VnExpress cho biết, công an Quận 2 đang tạm giữ xe tải do Hồ Vũ Linh Thụy (40 tuổi, Đồng Nai) điều khiển làm sập giàn giáo cầu 19 trước hầm Thủ Thiêm. Ôtô này đã cơi nới thùng xe vượt quy định là nguyên nhân gây sự cố khiến một người bị thương và hầm Thủ Thiêm phải phong toả trong nhiều giờ.

Mái che cầu 19 đổ sập sau va quẹt

Trước đó, tài xế Thụy tường trình với công an, ôtô chở cam có tải trọng 17,6 tấn, cao 4 m. Trước khi sự cố xảy ra, xe qua cầu Ông Lãnh (quận 1), cầu Calmette, cầu Nguyễn Tri Phương có giới hạn chiều cao lần lượt 4,2 m; 4,5 m và 4,3 m.

Tại hầm Thủ Thiêm có thanh barie ghi chiều cao 4,2 m; thấy xe đủ chuẩn qua nên anh Thụy vẫn chạy bình thường và “không biết đã gây tai nạn”.

Về vấn đề này, Báo Tuổi Trẻ dẫn lời công an Quận 2, các thông số trên là giới hạn chiều cao phương tiện không được đi qua chứ không phải là chiều cao thật của các khung giới hạn, dạ cầu.

Việc xe chở cam qua lọt các điểm trên vì chiều cao thực tế các điểm này cao hơn so với chiều cao lúc đó của xe tải. Đây là sự hiểu lầm và đánh giá sai của tài xế nên khi tới phần mái che của cầu số 19 thì xảy ra sự cố va chạm.

Xe tải được xác định đã cơi nới.

Tài xế Thụy đã nhầm tưởng xe chở cam thấp hơn 4,2 m khi qua khỏi hầm Thủ Thiêm, nên đã va chạm với phần mái che cầu 19. Theo công an tổng chiều cao của xe tải lúc này là hơn 4,48 m.

Trước đó, 5h ngày 15/10, anh Thụy chạy ôtô tải qua hầm Thủ Thiêm khoảng 50 m đã va quẹt với hệ thống mái che, giàn giáo thi công cầu 19 khiến nhiều thanh sắt thép, mái tôn đổ sập, chắn ngang trước cửa hầm và làm một người chạy xe máy bị thương. Giao thông khu Đông Sài Gòn bị tê liệt. Sau khi xảy ra vụ việc, xe tải vẫn rời đi. Đến 10h, sự cố mới được khắc phục, các phương tiện lưu thông bình thường qua hầm.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news