Tin mới

Xe tăng hạng nặng hiện đại nhất của Trung Quốc lộ mặt

Thứ tư, 22/01/2014, 09:22 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Lần đầu tiên Bắc Kinh sử\ndụng phiên bản xe tăng hiện đại nhất Type 99G trong cuộc tập trận mới nhất vừa\nqua của quân đội Trung Quốc gần biên giới Triều Tiên.

(Tinmoi.vn) Lần đầu tiên Bắc Kinh sử dụng phiên bản xe tăng hiện đại nhất Type 99G trong cuộc tập trận mới nhất vừa qua của quân đội Trung Quốc gần biên giới Triều Tiên.

Xe tăng hạng nặng hiện đại nhất của Trung Quốc lộ mặt

Hình ảnh xe tăng chủ lực Type-99 của Trung Quốc

Những đồn đoán từ những năm 2008 rằng, Trung Quốc đang âm thầm phát triển biến thế xe tăng hiện đại nay đã trở thành hiện thực. Xe tăng Type 99G ngay tập tức được giới quận sự trên thế giới quan tâm.

Kênh Truyền hình trung ương Trung Quốc xác nhận việc sử dụng các xe tăng Type 99G gần Thẩm Dương trong cuộc diễn tập của lực lượng vũ trang với sự tham gia của 10 nghìn binh lính. Cuộc tập trận trong vòng 10 ngày vào thời gian tháng 12 năm ngoái.

Các thông tin kỹ thuật chính thức cụ thể của xe tăng Type 99G vẫn gần như là giữ bí mật. Có chăng chỉ là những thông tin chung chung và những dự đoán của các chuyên gia vũ khí. Theo một số nguồn tin, xe tăng Type 99G được phát triển dựa trên nền tảng công nghệ của xe tăng Type 99 trước đó. Xe tăng Type 99G có trọng lượng vào khoảng 55 tấn, tương đương với các loại xe tăng hạng nặng trên thế giới hiện nay.

Vũ khí của tấn công trang bị cho xe tăng Type 99G là khẩu pháo nòng trơn 125mm ZPT98 được lắp ở phía trước xe. Loại đạn pháo này có khả năng xuyên thép giống như loại đạn pháo của xe tăng M1 Abrams của Mỹ và xe tăng chủ lực Challenger của Anh. Đáng chú ý, loại pháo này cũng được điều chỉnh để có thể bắn tên lửa điều khiển.

Hiện nay, xe tăng hiện đại Type 99G sẽ được trang bị hàng loạt cho Cụm tập đoàn quân số 39 sẽ được điều chuyển đến gần biên giới Triều Tiên. Như chúng ta đã biết, Tập đoàn quân số 39 của Trung Quốc trong quá khứ đã từng tham gia cuộc chiến Triều Tiên những năm 50 của thế kỷ trước. Các chuyên gia quân sự đánh giá, Tập đoàn quân số 39 có khả năng tương đương với toàn bộ quân đội Triều Tiên.

Mặc dù các thông tin về loại xe tăng Type 99G là rất ít ỏi, nhưng với sự ra đời của nó, đã chứng tỏ nền công nghiệp quốc phòng của Trung Quốc đã trưởng thành và hoàn toàn làm chủ được công nghệ sản xuất xe tăng hạng nặng. Công nghệ này không phải nước nào cũng có được.

HY (Theo Eurasian Defence)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news