Tin mới

Xe tay ga có tác dụng....chống trộm cướp

Thứ ba, 14/01/2014, 14:01 (GMT+7)

Câu chuyện thật như đùa được đăng tải trên fanpage của liên\nngành 141 khiến người đọc một phen không khỏi mỉm cười về cái sự "ngố"\ncủa những tên cướp khi không biết đi xe ga.

Câu chuyện thật như đùa được đăng tải trên fanpage của liên ngành 141 khiến người đọc một phen không khỏi mỉm cười về cái sự "ngố" của những tên cướp khi không biết đi xe ga.

Ngày 13-1, cơ quan CSĐT Công an quận 7, TP HCM, cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Phan Thanh Tiến (SN 1984, quê tỉnh An Giang), Danh Lăng (SN 1985, quê tỉnh Bến Tre), Hồ Thanh Đồng (SN 1988) và Hồ Thanh Trạng (SN 1990, cùng quê Hậu Giang), tất cả cùng làm thợ hồ và cùng tạm trú tại quận 7, TP HCM, về hành vi cướp tài sản.

xe ga,cướp xe,thành phố hồ chí minh

Chiếc xe ga bỗng có khả năng chống trộm cướp hiệu quả do tên cướp không biết đi xe tay ga (ảnh minh họa)

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, khuya 8-1, sau khi đi nhậu về, 4 đối tượng bàn nhau đi cướp kiếm tiền xài Tết. Đến đường Tân Thuận, 4 tên phát hiện anh Kim Thân (SN 1992, quê Sóc Trăng, công nhân Công ty FAPV) đang điều khiển xe tay ga nên đuổi theo.

Khi đến ngã ba đường số 14 - Tân Thuận, Tiến ép xe Thân, để Lăng dùng kéo đe dọa và yêu cầu nạn nhân xuống xe nhưng anh vẫn tăng ga chạy về Công ty FAPV (cách đó khoảng 200 m). Gần tới cổng công ty, do quá hoảng sợ, anh Thân quẳng xe rổi chạy bộ vào cầu cứu. Một bảo vệ nghe tiếng tri hô đã cầm cây gậy chạy ra.

xe ga,cướp xe,thành phố hồ chí minh

Hiện trường vụ cướp (ảnh Facebook 141)

Do đường khá vắng, cả 4 tên cướp ung dung đẩy xe tay ga của anh Thân ra hướng đường Tân Thuận nhằm tẩu thoát.Nhận được tin báo, bảo vệ KCX Tân Thuận tỏa ra các ngả đường, phát hiện 4 đối tượng trên. Bị truy đuổi, 4 tên cướp hoảng sợ để lại chiếc xe của anh Thân rồi bỏ chạy nhưng Tiến, Lăng vẫn bị bắt. Sau đó, công an truy xét và bắt tiếp Đồng, Trạng ngay trong đêm tại nhà trọ.

Tại cơ quan công an, 4 thanh niên khai nhận do không biết điều khiển xe tay ga nên phải đẩy sau khi cướp được. Tiến và Trạng đã có một tiền án về tội “Trộm cắp tài sản”.

Quả thực trong câu chuyện này, chiếc xe tay ga của nạn nhân lại đóng vai trò.....chống trộm quá hiệu quả.

T.M (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cướp xe

Lái xe máy bằng một tay có bị xử phạt?

Nhiều người tham gia giao thông nhiều khi vẫn lái xe máy một tay. Vậy hành vi này có vi phạm pháp luật và bị xử phạt hay không?