Tin mới

Xe to đụng xe bé, lỗi thuộc về ai?

Thứ hai, 17/03/2014, 16:07 (GMT+7)

Ở Việt Nam xưa nay tồn tại luật bất thành văn, đó là xe to tai\nnạn với xe nhỏ thì lỗi mặc nhiên thuộc về xe to. Thêm vào đó là cách cư\nxử của người "bị nạn" cũng là vấn đề đáng nói.

Ở Việt Nam xưa nay tồn tại luật bất thành văn, đó là xe to tai nạn với xe nhỏ thì lỗi mặc nhiên thuộc về xe to. Thêm vào đó là cách cư xử của người "bị nạn" cũng là vấn đề đáng nói.

 

tai nạn, giao thông, xe lớn, an toàn

Hình ảnh minh họa

Câu chuyện sau đây được thành viên cafesang289 của diễn đàn Otofun chia sẻ lại, đúng sai của câu chuyện xin chưa được nhắc tới, song việc cư xử trong những tình huống như thế này mới chính là điều đáng bàn.

"Đêm 14/3 vừa qua, em đưa gia đình đi đền cô Chí Mìu ở Bắc giang. 9h tối lên đến thị trấn Kép. Đang đi trong khu vực đông dân cư, em tà tà với tốc độ khoảng 40km/h, xi nhan rẽ vào lề đường mua mấy chai nước lọc. Chưa kịp tấp đến nơi thì một tiếng “Rầm” phát ra từ đuôi xe em. Một chú chạy xe máy ở tốc độ vào đâm vào đuôi xe, em xuống xem thì cũng may là chú có đội hẳn nồi cơm điện. Kết quả là rách một chút ở mi trái.

Dân chạy ra xem sự tình. Đại đa số mắng anh lái xe. Vậy mà người nhà nạn nhân ra băm bổ nhảy lên xe em, tự lấy giấy tờ. Em bảo để em đưa đi bệnh viện nhưng nhà đấy cóc thèm. Nhà toàn quân đội, có xe riêng, chở thanh niên kia ra trạm y tế. Bác sĩ khâu lại bảo không sao hết. Nhưng nhà đó cứ đòi lên tỉnh. Thế là em ngồi trông xe đến gần sáng thì nhà đấy đưa nhau về. Em biết em đi đúng nhưng ở nước ta việc tranh chấp là rất khó. Nhất là khi một số quần chúng tốt bụng cũng bức xúc như em nên đã gọi công an huyện Lạng Giang nhưng công an ra đến nơi thì toàn chào bố người bị nạn bằng "anh". Em chấp nhận chịu thiệt, yêu cầu thanh toán viện phí thì họ giữ giấy tờ và bảo theo dõi mấy ngày xem có sao không đã.

Cay nhất là khi về nhà, bố em mới nói việc bị bọn bặm trợn đánh mấy cái. Ông cụ cũng gần 60 rồi còn đâu. Sao bọn chúng lại bất nhân đến thế! Em mà biết ngay lúc đó thì chắc chắn sẽ quyết sống mái với chúng nó.

Chiều 16/3, em đã lên thăm hỏi gia đình đó nhưng chưa được giải quyết dứt điểm. Và người ta cũng có xác nhận là con trai ông ý đi liên hoan về và 2 thằng đánh bố em là bạn chúng nó, đang trong tình trạng say rượu. Tuy không giải quyết được dứt điểm nhưng người ta cũng có hành vi đứng đắn, xin lỗi bố em và nói chỉ cần theo dõi 2 hôm nữa. Em lên và đã gửi gia đình 6 triệu đồng tiền viện phí và sửa xe máy."

T.M (theo Otofun News)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: xe lớn