Tin mới

Xem bát đẳng huyền đai Putin hạ gục đối thủ trên sàn đấu võ

Thứ tư, 26/11/2014, 09:49 (GMT+7)

Không chỉ là cao thủ môn Judo, Taekwondo, mới đây, Tổng thống Nga Putin còn được nhận bát đẳng huyền đai môn võ karate do Liên đoàn karate thế giới trao.

Không chỉ là cao thủ môn Judo, Taekwondo, mới đây, Tổng thống Nga Putin còn được nhận bát đẳng huyền đai môn võ karate do Liên đoàn karate thế giới trao.

 

Liên đoàn Kyokushin Karate Nga đã quyết định trao cho ông Putin bát đẳng huyền đai (đẳng thứ 8 trong thang 10 đẳng) vì "đóng góp cho việc quảng bá Kyokushin-kan karate ở Nga".

Thông thường, đẳng 1-5 được những người có đẳng cấp cao phong sau một kỳ kiểm tra, còn đẳng từ 7 trở lên được cấp danh dự.

Cựu sĩ quan tình báo Nga KGB này dự kiến nhận danh hiệu tại một sự kiện vào tháng 12 tới, trong cuộc thi vô địch karate thế giới. Ông Putin từng được phong ngũ đẳng trong môn này năm 2001 và đai thất đẳng năm 2009.

Dưới đây là những hình ảnh ấn tượng của ông chủ Điện Kremlin trên sàn đấu võ khi lần lượt hạ gục tất cả các đối thủ.

Ông Vladimir Putin, khi đó còn là Thủ tướng Nga, tham gia một buổi tập huấn judo tại trường thể thao ở St. Petersburg tháng 12/2009. Ông Putin luyện tập Judo và Sambo (một môn võ khác của Nga) từ năm 11 tuổi, nhưng ông chỉ nhắc đến Judo là môn thể thao yêu thích và thường xuyên tập luyện.

Ông Putin luyện võ cùng một vận động viên tại trung tâm thể thao ở St. Petersburg năm 2009.

Ông Putin tham gia một buổi tập luyện võ Judo tại khu phức hợp thể thao ở St. Petersburg tháng 12/2010. Theo ông Putin, "võ thuật giúp con người cảm thấy tự tin vào chính bản thân mình, giúp chúng ta đạt được sự hài hòa, sức mạnh và tinh thần trách nhiệm. Mỗi loại võ khác nhau có kỹ thuật và luật lệ khác nhau, nhưng đều có tinh thần chung là chiến thắng công bằng chỉ dành cho người thực sự mạnh nhất".

Năm 2001, Tổng thống Putin được phong ngũ đẳng huyền đai Kekusin- kan, và năm 2009 được trao thất đẳng huyền đai.

Judo mới là môn võ thuật mà Tổng thống Nga yêu thích. Tổng thống Putin đã đạt đai bát đẳng môn Judo, và được phong cửu đẳng môn Taekwondo vào năm ngoái. Ông Putin ca ngợi môn Judo giúp người tập chế ngự được bản thân tốt.

Tổng thống Putin hướng dẫn một chiêu khống chế đối thủ cho các học viên luyện võ judo tại trường thể thao ở St. Petersburg. Ngày 22/11/2014, Liên đoàn Kyokushin Karate Nga đã phong bát đẳng Kyokushin, một trong những lưu phái mạnh và khốc liệt nhất của võ karate, cho ông Putin.

Việc giỏi các bộ môn võ thuật cũng giúp ông Putin trong việc ngoại giao. Người Nhật rất nể ông Putin vì ông am tường bộ môn Judo, quốc túy của người Nhật.

Thủ tướng Putin ngồi trò chuyện cùng các vận động viên tập luyện tại khu phức hợp thể thao ở St. Petersburg tháng 12/2010. "Judo dạy bạn cách tự kiểm soát bản thân, khả năng cảm nhận khoảnh khắc, nhìn ra điểm mạnh và yếu của đối thủ, để cố gắng đạt kết quả tốt nhất. Đối với tôi, tất cả những kỹ năng này rất cần thiết cho bất kỳ chính trị gia nào", ông Putin nói.

 

Theo Yên Yên (The Huffington Post)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news