Tin mới

Xem bói “sờ ngực”: Chính quyền nghe chuyện, chưa có cơ sở xử lý

Thứ ba, 22/04/2014, 09:28 (GMT+7)

Chính quyền xã Lập Lễ cũng đã cho trường hợp xem bói của ông Nghệch vào trong “tầm ngắm” nhưng chưa có cơ sở xử lý vấn đề này.

Chính quyền xã Lập Lễ cũng đã cho trường hợp xem bói của ông Nghệch vào trong “tầm ngắm” nhưng chưa có cơ sở xử lý vấn đề này.


Như thông tin đã đưa, hai thầy bói ở cái tuổi “toan về già”, có nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực bói toán trên địa bàn xã Lập Lễ (Thủy Nguyên, Hải Phòng) là Đinh Khắc Tróng và Đinh Khắc Nghệch, nhiều năm nay nổi danh khắp trong và ngoài huyện bởi cái tiếng: người thì “tham”, người thì “biến thái”.

Điều đáng nói, cả hai địa chỉ “hành nghề” của các thầy đều cách trụ sở Ủy ban nhân dân xã không xa.

Khi hỏi chuyện, ông Nguyễn Văn Huy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Lập Lễ cho biết cũng đã từng nghe những câu chuyện “ngoài lề” về những tiêu cực trong cách xem bói của ông Đinh Khắc Nghệch.

Ông Huy cho biết: “Về phía địa phương cũng kiên quyết không để hiện tượng lợi dụng mê tín dị đoan, đồng bóng, bói toán mà trục lợi. Công an cũng thường xuyên kiểm tra và nhắc nhở những hiện tượng này. Nhưng thông tin phản ánh, ngay bản thân chúng tôi cũng có nghe bề ngoài những vấn đề tiêu cực này.

Xem bói “sờ ngực”: Chính quyền nghe chuyện, chưa có cơ sở xử lý

Gương mặt "sắc lạnh" của cậu Tróng khi người xem đặt lễ 50 nghìn đồng

Ông Nghệch hành nghề xem bói đã nhiều năm nay. Dân từ lâu cũng đã đồn vỉa hè về những biểu hiện của ông ấy. Thực tế thì chưa có đơn từ tới công an hay tới chính quyền xã. Chúng tôi cũng để ý trường hợp này nhiều rồi, ông Nghệch cũng đã vào trong tầm ngắm của chính quyền nhưng chưa có chứng cớ gì để nhắc nhở, chưa có cơ sở xử lý vấn đề đó”.

Nêu lên những khó khăn trong việc xử lý những biểu hiện “tiêu cực” trong việc hành nghề xem bói của ông Nghệch mà rất nhiều “nạn nhân” sau đó đã truyền tai nhau, anh Huy cho biết: Địa phương không dám đề xuất người “thâm nhập” vì là người cùng địa phương ông ấy không dám “manh động”. Phải công an huyện, công an chính quy mới có nghiệp vụ.

“Tiến tới chúng tôi cũng sẽ tăng cường kiểm tra kết hợp với các cơ quan truyền thông, báo chí để làm mạnh vấn đề này”, ông Huy cho biết. Thế nhưng, đã hơn một tuần trôi qua, chúng tôi vẫn chưa nhận được những liên hệ từ phía chính quyền xã Lập Lễ để “làm mạnh vấn đề này”.

Nói về trường hợp của ông Đinh Khắc Tróng, ông Huy cũng xác nhận: “Về mặt thầy Tróng thì nhiều người biết. Thầy Tróng không có biểu hiện đồng bóng nhưng việc dân phản ánh có đội ngũ ở dưới nâng giá cò mồi lên, cái này là có. Vì chính bản thân tôi cũng trực tiếp thường xuyên nhắc nhở thầy”.

Xem bói “sờ ngực”: Chính quyền nghe chuyện, chưa có cơ sở xử lý

Chân dung thầy bói Đinh Khắc Nghệch

Theo thông tin chia sẻ từ phía anh Huy thì đội ngũ ở dưới giữ xe cộ là người nhà của thầy. “Tôi cũng bảo thầy làm như thế này sau này mang tiếng, mất đức mà thầy không có lộc đấy. Tôi cũng nhắc nhở nhưng về vấn đề này tôi cũng sẽ trực tiếp gặp thầy Tróng”, ông Huy nói thêm.

Liên quan tới vấn đề xem bói có nhiều “tiêu cực” đang “hoành hành” ở xã Lập Lễ, Thượng tá Hoàng Văn Thao – Trưởng Công an huyện Thủy Nguyên cũng chia sẻ rằng, phía công an huyện chưa nhận được đơn phán ánh.

Theo Thượng tá Thao thì, vấn đề đó, việc phòng ngừa, ngăn chặn, cơ bản địa phương cũng làm được. Bao giờ có dấu hiệu tội phạm hình sự, cơ quan công an nắm được thông tin sẽ làm rõ sau.

“Địa phương trách nhiệm báo cáo lên trên nếu khó khăn”, Thượng tá Thao nói.

Rời khỏi xã Lập Lễ, trong chúng tôi vẫn là hình ảnh của hai thầy bói với những cách xem đến “rợn người”: “Nhiều người giàu có đặt cậu 50 nghìn cậu xem cho thật sai đi cho lần sau không tới đấy” của thầy Tróng, hay phương pháp “thân” của thầy Nghệch mà thầy là mình, mình là thầy, coi nhau như vợ chồng.

Theo Soha/ Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news