Tin mới

Xem buổi biểu diễn thời trang thú vị tại Bình Nhưỡng

Thứ sáu, 31/10/2014, 09:24 (GMT+7)

Trong chuyến du lịch Triều Tiên cuối tháng 9 của mình, nhiếp ảnh gia người Singapore Aram Pan đã được tham dự một show diễn thời trang thú vị ở Bình Nhưỡng.

 

Trong chuyến du lịch Triều Tiên cuối tháng 9 của mình, nhiếp ảnh gia người Singapore Aram Pan đã được tham dự một show diễn thời trang thú vị ở Bình Nhưỡng.

Hầu hết người Triều Tiên ít quan tâm tới thời trang và phụ nữ nơi đây vẫn trung thành với những kiểu thời trang truyền thống. Tuy nhiên ở Bình Nhưỡng, nơi có chất lượng cuộc sống cao, trang phục và phong cách đang thay đổi trong nhiều năm gần đây.

Các trang phục truyền thống được người Triều Tiên mặc trong nhiều dịp quan trọng được thay đổi thông qua cách chọn chất vải lụa, bóng, hoa văn sặc sỡ và màu sắc tươi sáng hơn. Ngoài ra, phụ nữ Triều Tiên, đặc biệt là phái đẹp ở Bình Nhưỡng bắt đầu trưng diện các bộ váy tân thời, bó sát, vừa kín đáo, lịch sự nhưng cũng khá sang trọng, quyến rũ.

Bà Ri Sol-ju, phu nhân Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un, là người đi đầu xu hướng này. Bà Ri được coi là một biểu tượng thời trang mới ở đây. Kiểu tóc ngắn cùng những chiếc váy màu đen của thương hiệu Chanel bà mặc đã ảnh hưởng nhiều tới phụ nữ Bình Nhưỡng.

Bên cạnh đó, phụ nữ Triều Tiên cũng chú ý hơn tới những đôi giày cao gót thay cho những đôi ủng cao su hay giày đế thấp trước kia. Túi xách cùng nhiều phụ kiện khác cũng xuất hiện nhiều hơn trên đường phố thủ đô.

Một lý do cho sự thay đổi trên có lẽ là nhờ việc nhập khẩu nhiều hơn từ Trung Quốc và sự tăng lên trong lượng tiền lưu thông ở thành phố. Quần áo cùng giày dép mà phụ nữ Bình Nhưỡng đang mang có giá tương đương với hàng chục USD mỗi chiếc.

Một show diễn thời trang đậm chất Triều Tiên

Theo Tuệ Minh (DRPK 360)/ Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news