Tin mới

Xem chiến đấu cơ Anh đánh chặn 10 máy bay Nga trên biển Baltic

Thứ sáu, 31/07/2015, 14:36 (GMT+7)

Các chiến đấu cơ của Không lực Hoàng gia Anh (RAF) được phóng đi liên tục từ căn cứ Amari ở Estonia để tham gia nhiệm vụ đánh chặn này.

Các chiến đấu cơ của Không lực Hoàng gia Anh (RAF) được phóng đi liên tục từ căn cứ Amari ở Estonia để tham gia nhiệm vụ đánh chặn này.

[mecloud]rHqh6g2rwU[/mecloud]

Mới đây, Bộ Quốc phòng Anh đã công bố đoạn video ghi lại thời điểm các chiến đấu cơ của Anh tham gia đánh chặn 10 máy bay quân sự Nga trong 1 nhiệm vụ kéo dài chưa đầy 2 giờ đồng hồ.

Chỉ trong 1 ngày, Moscow đã triển khai 4 chiến đấu cơ siêu thanh nhanh nhất thế giới cùng với các máy bay chiến đấu khác tới khu vực và đây là dấu hiệu cho thấy căng thẳng tại khu vực đang xấu đi.

Các máy bay Nga bay dọc theo không phận Baltic trong khoảng 90 phút khiến Anh phải triển khai những máy bay Typhoon tiên tiến nhất từ căn cứ Amari, ở Estonia tới đánh chặn.

Theo tin tức từ Dailymail, ngày 24/7, các máy bay Typhoon của RAF đã đánh chặn 10 máy bay Nga trong một nhiệm vụ. Trong ảnh là thời điểm một máy bay Typhoon (ở gần, bên trái) đánh chặn các máy bay Nga

Các máy bay Nga bay dọc không phận Baltic trong khoảng 90 phút, buộc Anh phải đưa các chiến đấu cơ Typhoon tại căn cứ Amari ở Estonia ra đánh chặn

Từ tháng 5 năm nay, các máy bay phản lực đã đụng nhau 18 lần, năm ngoái chỉ có 13 lần. Trong ảnh là một máy bay Typhoon xuất kích từ căn cứ không quân Amari.

Các máy bay Typhoon của RAF hiện đang bảo vệ vùng trời Baltic, chống lại Nga. Hôm 24/7, các máy bay này đã xuất kích sau khi radar của NATO phát hiện ra chiến đấu cơ của Nga. Đây là nhiệm vụ lớn nhất diễn ra trong vòng 1 ngày.

Các phi công của RAF đã xuất kích từ căn cứ ở Estonia nhiều lần hơn trong năm 2015 so với 2014. Từ tháng 5 năm nay, các chiến đấu cơ này đã đánh chặn tổng tổng 18 lần, năm ngoái chỉ có 13 lần.

Bộ trưởng Quốc phòng Anh Michael Fallon cho biết: "Mộ lần nữa, RAF và các chiến đấu cơ tiên tiến Typhoon của chúng tôi đã chứng minh cam kết của chúng tôi đối với việc phòng vệ tập thể của NATO".

Một nguồn tin Bộ Quốc phòng Anh cho biết Nga đã tiến hành huấn luyện trong khu vực. Họ được theo dõi và hộ tống trên đường đi

"Việc đánh chặn trên không này làm nổi bật tầm quan trọng sống còn của Anh đối với sứ mệnh Giữ trật tự Vùng trời Baltic và thể hiện quyết tâm chung của chúng ta là bảo vệ không phận NATO cùng các đồng minh".

10 máy bay Nga đến từ 6 phi đội, được xác định gồm 4 chiếc Sukhoi Su-34, 4 chiếc Foxhound được biết đến là MiG-31 và 2 máy bay vận tải Curl.

Chiến đấu cơ Foxhound - 1 trong những máy bay chiến đấu đáng gờm nhất - có khả năng bắn tên lửa tầm xa lên đến 100 dặm.

Một nguồn tin của Bộ Quốc phòng Anh cho biết những máy bay Nga xuất hiệnđể tham gia huấn luyện trong khu vực. Chúng được giám sát và bảo vệ trên đường đi.

Các máy bay của RAF được triển khai tới khu vực trong tháng 5 và vẫn sẽ ở đây cho tới tháng 8.

Hồi tháng 2, các máy bay Anh đã đánh chặn máy bay Nga hơn 40 lần tại không phận nước này khi ông David Cameron lên nhậm chức.

Bảo Linh (theo Dailymail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news