Tin mới

Xem dựng tháp người 9 tầng cao nhất thế giới

Thứ ba, 11/08/2015, 14:55 (GMT+7)

Tất cả giám khảo và khán giả đã nín thở xem màn dựng tháp người trên chương trình truyền hình thực tế "Thách thức những điều không thể" của đài CCTV.

Tất cả giám khảo và khán giả đã nín thở xem màn dựng tháp người trên chương trình truyền hình thực tế "Thách thức những điều không thể" của đài CCTV.

[mecloud]IW3o4QLcjI[/mecloud]

Màn trình diễn trên được phát sóng trên chương trình truyền hình thực tế trước sự chứng kiến của hàng trăm người.

Rất nhiều người đã hợp sức với nhau để tạo thành chân tựa vững chắc để những người thực hiện có thể dựng được tháp 9 tầng. Thử thách này đã được hoàn thành khi một cô bé trèo lên trên cùng và vẫy tay chào khán giả.

Cả trường quay như vỡ òa khi thử thách được hoàn thành, giám khảo và khán giả hò reo trong sự vui mừng và ngưỡng mộ.

Kỷ lục trước đó đã được ghi nhận vào năm 2012, khi đội Castellers de Vilafranca dựng một tháp người cao 9 tầng nhằm tôn vinh sự trở lại của Trung tâm Thương mại Thế giới New York. Họ đã hoàn thành nhiệm vụ chỉ trong vòng 5 phút.

Tháp người, hay còn gọi là Concurs de Castells, là một trong những truyền thống văn hóa lâu đời của vùng Catalonia, Tây Ban Nha. Sức mạnh, sự cân bằng, lòng can đảm và tinh thần đồng đội là phương châm để xây dựng tháp người. 

Hàng năm, cứ đến cuối tháng 9, thị trấn Barcelona ở Tây Ban Nha lại tổ chức bữa tiệc đường phố hoành tráng nhất: Lễ hội xếp tháp người.

Truyền thống xếp tháp người bắt đầu từ thế kỉ thứ 18 ở thị trấn Valls, Tarragona, nơi nhiều nhóm “xây thành trì” cạnh tranh nhau để dựng được những tháp người tuyệt nhất. Truyền thống này vẫn còn lưu truyền qua nhiều thế kỉ, và đến nay hàng loạt đội diễn viên nhào lộn vẫn cạnh tranh nhau để dựng những thành trì ấn tượng nhất, cao nhất.

Để xây dựng được một tháp người kiên cố, cần phải có kĩ thuật điêu luyện. Đầu tiên, nền tảng của tháp được hình thành theo các quy định khắt khe, đòi hỏi mọi thành viên trong nhóm phải vào đúng vị trí được phân công. Kế đó là các lớp thành trì bắt đầu cao lên, những thành viên khoẻ nhất trong nhóm sẽ xếp ở các tầng thấp, còn những người nhanh nhẹn hơn và nhẹ cân nhất sẽ leo lên vai các thành viên bên dưới.

Người cuối cùng leo lên đỉnh tháp phải giơ tay lên vẫy chào công chúng. Đây chính là điểm nổi bật của sự kiện, vì chỉ sau đó thành trì mới được công nhận. Tuy nhiên, đối với những thành trì xếp cao đến 8-9 tầng, việc dựng tháp là một chuyện, khi hạ xuống cũng phải rất khéo léo để tránh xảy ra tai nạn.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news