Tin mới

Xem "siêu xe" nhanh hơn máy bay chạy thử trên sa mạc

Thứ tư, 10/08/2016, 16:47 (GMT+7)

Hệ thống giao thông tốc độ cao Hyperloop với tốc độ cao gấp 2 lần máy bay chở khách đã vượt qua cuộc thử nghiệm đầu tiên thành công.

Hệ thống giao thông tốc độ cao Hyperloop với tốc độ cao gấp 2 lần máy bay chở khách đã vượt qua cuộc thử nghiệm đầu tiên thành công.

[mecloud] WwZBqZBXZY[/mecloud]

Là ý tưởng của tỷ phú Elon Musk, giám đốc điều hành của tập đoàn SpaceX, Mỹ, giới thiệu vào tháng 8/2013, Hyperloop được xem là hệ thống giao thông của tương lai.

Giám đốc điều hành của Tesla và SpaceX, Elon Musk, đã xin đầu tư cho ý tưởng này từ năm 2013, đồng thời công bố nghiên cứu của ông để những người khác có thể cùng góp sức.

Hyperloop sử dụng các đường ống hút chân không, giúp phương tiện di chuyển bên trong đạt tốc độ lên tới hơn 1.200 km/h do không còn lực cản không khí.

Cuộc thử nghiệm đầu tiên của Hyperloop tại sa mạc vào ngày 11/5/2016 đã thành công. Tờ Wall Street Journal đưa tin một "toa" dài khoảng 6,7m chứa động cơ đẩy nhưng không có hành khách lảo đảo về phía trước – dấu hiệu rằng động cơ đang khởi động. Nó thu nhỏ lại ở tốc độ 116 dặm/giờ (khoảng 186 km/giờ) và sau đó lái thẳng vào một bể cát được thiết kế để chặn nó lại, tạo ra một khối cát bụi khổng lồ. Công ty Hyperloop One vẫn chưa chế tạo phanh tạm thời cho thiết bị thử nghiệm tạm thời này.

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Hyperloop