Tin mới

Xét xử BS Lương: Trưởng phòng Vật tư lần đầu lộ diện, nữ kế toán trong clip lên tiếng

Thứ năm, 24/05/2018, 19:43 (GMT+7)

Chiều ngày 24/5 phiên tòa xét xử vụ án chạy thận Hòa Bình xuất hiện 2 nhân vật hoàn toàn mới, là ông Trần Văn Thắng và bà Bùi Thị Phương Thúy.

Chiều ngày 24/5 phiên tòa xét xử vụ án chạy thận Hòa Bình xuất hiện 2 nhân vật hoàn toàn mới, là ông Trần Văn Thắng và bà Bùi Thị Phương Thúy.

Ông Thắng là Trưởng phòng Vật tư & thiết bị y tế còn bà Thúy là Phó trưởng Phòng Tài chính kế toán của BV Đa khoa Hòa Bình (người xuất hiện trong clip ghi âm mà luật sư Trần Hồng Phúc công bố).

Xét xử BS Lương: Trưởng phòng Vật tư lần đầu lộ diện, nữ kế toán trong clip lên tiếng

Bà Bùi Thị Phương Thuý cung cấp thông tin trước toà. Ảnh: Như Hoàn.

Trong phần tranh tụng chiều nay, ông Hoàng Đình Khiếu (Trưởng khoa Hồi sức tích cực - HSTC, BV Hòa Bình) đã khai báo các thông tin liên quan đến clip chứng cứ được LS Trần Hồng Phúc công bố hôm qua 23/5.

Ông Khiếu cho biết, nguyên nhân có cuộc điện thoại với bà Thuý như trong là sau khi sự cố xảy ra khoa HSTC có một cuộc họp hội đồng chuyên môn kiểm điểm quá trình. Cuộc họp có đề cập đến ý kiến nói phía khoa đã bàn giao, cũng có ý kiến nói chưa bàn giao biên bản cũng như hợp đồng thanh lý. Trong khi đó, ông Khiếu chưa nhìn thấy biên bản nào cả. 

Sau đó, ông Khiếu cho biết, mục đích trao đổi cuộc điện thoại với bà Thuý là để xác nhận thông tin nói trên và hồ sơ ngày 28/5 đã hoàn thiện hay chưa? Lúc đó ông Khiếu cũng hoang mang, không biết có nên tin vào nhân viên mình nữa hay không, nên bật loa ngoài và bảo BS Tình ghi âm lại. 

Ông Khiếu cũng khẳng định bảo BS Tình ghi âm chứ không phải ghi hình, lúc đó ông cũng không biết BS Tình đã ghi âm hay ghi hình. Clip được ghi lại tại phòng của ông Khiếu, có sự có mặt của BS Tình, điều dưỡng Hằng và một số người nữa. 

Xuất hiện tại tòa, bà Bùi Thị Phương Thuý cho biết bà rất bất ngờ khi xem được video chứng cứ nói trên. Bà cho biết không nhớ các tình tiết này, chỉ nhớ ông Khiếu hỏi về vấn đề thanh lý hợp đồng.

Bà Thúy khai báo, thời điểm ông Khiếu gọi điện cho bà vào khoảng ngày 14-16/6/2017, lúc đó bà đang đi công tác ở Nha Trang. Bà Thúy cho biết, những hợp đồng bà giao cho cơ quan điều tra là toàn bộ hợp đồng những lần sửa chữa trước, đầy đủ tất cả hợp đồng thanh lý, nghiệm thu (với Thiên Sơn - pv). 

"Tôi được Trưởng phòng giao nhiệm vụ thu thập tài liệu cho cơ quan điều tra. Nhưng không có HĐ số 315. Những hợp đồng này đầy đủ chứng từ hợp lệ. Tôi không biết thực tế đã có việc bàn giao, nghiệm thu hay chưa. Tôi chỉ biết là có hợp đồng, còn biên bản bàn giao, thủ tục nghiệm thu thì tôi không biết là có hay chưa", bà Thúy nói.

"Qua điện thoại tôi không biết ông Khiếu hỏi cái gì vì có rất nhiều hợp đồng. Tôi có xem trên mạng và xác nhận đó là lời của tôi. Nhưng tôi không nhớ là đã thanh lý hay chưa, trong clip như thế nào bây giờ tôi cũng không nhớ. Trong clip tôi có trả lời là có nhưng tôi không biết ông Khiếu hỏi về hợp đồng nào", bà Thúy cho biết.

Ông Trần Văn Thắng (Trưởng phòng Vật tư - BV Hòa Bình) cho biết, đây là lần đầu tiên xuất hiện tại phiên tòa, trước đó, ông đã có đơn xin vắng mặt. 

Tại phiên tòa, ông Thắng khai báo về thời điểm xảy ra vụ việc: "Khi bị cáo Sơn báo cáo các thủ tục đã xong, tôi hiểu là đã có hợp đồng rồi. Chỉ khi nào xong xuôi hết cả mới có biên bản bàn giao chính thức giữa 3 bên (bên sửa chữa, bên vật tư và bên sử dụng), sau đó chuyển lên phòng kế toán để thanh lý hợp đồng. 

Về hồ sơ liên quan đến hợp đồng, anh Sơn gửi báo giá cho tôi báo giá của Công ty Thiên Sơn, sau đó sẽ làm đề xuất gửi lên giám đốc ký".

Ông Thắng cũng khai báo ông không nhận được bất cứ sổ sách, tài liệu gì từ Phòng Tài chính kế toán. Ông cũng không biết hợp đồng sửa chữa ngày 28/5/2017 giữa Thiên Sơn và BV. 

Ông Thắng cho biết, ông cũng không biết gì về hợp đồng sửa chữa 315 đã thanh lý chưa. Tuy nhiên, theo ông Thắng, bên sửa chữa, khoa, phòng vật tư phải có biên bản bàn giao xong sau đó chuyển lên phòng tài chính kế toán thì mới được thanh lý hợp đồng.

"Lúc đó, tôi không biết việc bàn giao tài liệu đã thanh lý hợp đồng 315 giữa Thiên Sơn và bệnh viện hay không. Tôi khẳng định chưa có biên bản nghiệm thu bàn giao, chưa có tài liệu để giao cho công an lúc đó", ông Thắng nói. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news