Tin mới

Xét xử đại án Hà Văn Thắm và đồng phạm: Những điều chưa từng có

Thứ hai, 27/02/2017, 09:11 (GMT+7)

Phiên tòa xét xử Hà Văn Thắm (1972, nguyên Chủ tịch HĐQT ngân hàng Đại Dương - Oceanbank tại TAND TP Hà nội diễn ra ngày 27/2 với những điều chưa từng có.

Phiên tòa xét xử Hà Văn Thắm (1972, nguyên Chủ tịch HĐQT ngân hàng Đại Dương - Oceanbank tại TAND TP Hà nội diễn ra ngày 27/2 với những điều chưa từng có.

Thông tin trên Vietnamnet, Tiền PhongVnexpress cung cấp thông tin cho biết, hôm nay ngày 27/2, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Hà Văn Thắm và 47 bị cáo khác ra xét xử tội "Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng, Lợi dụng chức vụ và quyền hạn trong khi thi hành công vụ và Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng".

Người tới dự tòa trình giấy tờ và qua cửa kiểm tra an ninh. Ảnh: Vnexpress

Trong số 48 bị cáo, có 45 bị cáo được tại ngoại. Một bị cáo đang bị bệnh ung thư là bà Nguyễn Thị Minh Phương (SN 1975, nguyên Phó TGĐ ngân hàng Đại Dương).

Phạm Công Danh (phải) sẽ tham gia phiên tòa xét xử Hà Văn Thắm và các đồng phạm với tư cách người có quyền và nghĩa vụ liên quan. Ảnh: Tiền Phong

Bị cáo Hà Văn Thắm bị đưa ra xét xử với 3 tội danh "Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng, Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ và Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng".

Ngồi ghế chủ tọa là Thẩm phán Trần Nam Hà cùng với sự tham gia của hơn 50 luật sư tham gia  bào chữa cho các bị cáo. Tòa cho triệu tập gần 600 người là nhân chứng, người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan và đại diện các đơn vị chủ quản. 

Đặc biệt, do số người tham gia tố tụng quá đông nên TAND TP Hà Nội đã phải bố trí hai phòng xét xử, sử dụng đường truyền trực tiếp. Đây là điều chưa từng có tại TAND TP Hà Nội. 

Trong phiên sơ thẩm xử đại án tham những Oceanbank, bị án Phạm Công Danh - nguyên Chủ tịch HĐQT ngân hàng TMCP Xây Dựng dự kiến sẽ được trích xuất từ TPHCM ra dự tòa với tư cách người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan đến khoản tiền gần 500 tỷ đồng mà Hà Văn Thắm làm thất thoát.

Trước đó, ngày 24/1,  ông Danh bị TAND Cấp cao tại TPHCM tuyên phạt 20 năm tù về tội vi phạm về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng. Ông Danh và đồng phạm được xác định đã gây thất thoát cho ngân hàng Xây Dựng số tiền khoảng 9.000 tỷ đồng.Dự kiến phiên xử sẽ kéo dài trong vòng 20 ngày.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news