Tin mới

Xét xử "nữ quái" bán chuối chiên giết hại cụ bà bán rau, cướp tài sản

Thứ năm, 05/01/2017, 14:23 (GMT+7)

TAND tỉnh Vĩnh Long đã đưa vụ án Trần Thị Ngọc Ngà (39 tuổi, Cần Thơ) ra xét xử về tội "Giết người và Cướp tài sản".

TAND tỉnh Vĩnh Long đã đưa vụ án Trần Thị Ngọc Ngà (39 tuổi, Cần Thơ) ra xét xử về tội "Giết người và Cướp tài sản".

Ngày 5/1, TAND tỉnh Vĩnh Long đã đưa vụ án Trần Thị Ngọc Ngà (39 tuổi, Cần Thơ) hiện trú tại xã Hòa Phú, huyện Long Hồ, Vĩnh Long ra xét xử về tội "Giết người và Cướp tài sản". 

Trước đó, thông tin trên Người lao độngThanh Niên cho biết trong bản cáo trạng, Ngà làm nghề bán chuối chiên tại xã Hòa Phú (Long Hồ), còn bà Tám là người bán rau cải tại đây nên hai người quen biết nhau. 

HĐXX tuyên phạt Ngà 26 năm tù giam. Ảnh: Thanh Niên

Tuy nhiên, do nghiện cờ bạc nên Ngà thường xuyên hết tiền và phải đi vay nợ. Đầu tháng 8/2016, Ngà bị siết nợ nên đã nảy ra ý định cướp lấy tiền trả nợ. Vì biết bà Tám có nhiều tiền để trong nhà nên Ngà đã nhắm đến bà Tám đầu tiên. 

Khoảng 10h ngày 9/8/2016, Ngà giả vờ đem bịch rau đến bán cho bà Tám để chờ cơ hội ra tay cướp tài sản nhưng lúc này trong nhà có chồng bà Tám nên Nga không ra tay được. 
Đến khoảng 12h cùng ngày, khi bà Tám đi vào nhà vệ sinh và làm rơi điện thoại di động, bà đã nhờ Ngà tìm giúp.

Khi tìm thấy điện thoại, Ngà đưa cho bà Tám thì phát hiện trong túi của bà Tám có nhiều tiền nên đã ra tay sát hại. Ngà vật ngửa bà Tám xuống nền xi măng rồi nhấn đầu bà cụ vào chậu nước cho đến khi bất động. Chồng của bà Tám bị lãng tay nên đã không nghe thấy tiếng kêu cứu và không hay biết sự việc. 

Đến khi gây án xong, Ngà đã cướp 12 triệu đồng của nạn nhân và bỏ về Cần Thơ. Sau đó, nữ quái này nhanh chóng quay lại huyện Long Hồ để bán chuối chiên nhằm tránh bị nghi ngờ. 

Chồng bà Tám khi vào nhà vệ sinh đã phát hiện vợ mình chết mới tri hô. Qua quá trình điều tra, khám nghiệm tử thi, công an phát hiện bà Tám tử vong do chấn thương sọ não và ngạt nước. Khoanh vùng đối tương, công an tìm đến Ngà thì Ngà bỏ chạy vào một căn phòng vệ sinh nằm sau quán giải khát. Khi đuổi theo, công an phát hiện Ngà bỏ vào túi áo treo trên vách một cọc tiền tổng cộng gần 18 triệu đồng cùng 5 tờ vé số. 

Ngày 10/9, CSĐT công an Vĩnh Long đã thi hành lệnh bắt khẩn cấp đối với Trần Thị Ngọc Ngà.

Tại cơ quan điều tra, Ngà đã thừa nhận toàn bộ hành vi của mình. Ngà từng có tiền tự và bị phạt hành chính 1,5 triệu đồng. Vào thời điểm gây án, Ngà đang mang thai ở tháng thứ 7. 

Tại phiên tòa xét xử, Ngà đã bật khóc và tỏ ra hối hận với việc làm của mình.

HĐXX đã tuyên phạt Ngà 26 năm tù, đồng thời bồi thường 113 triệu đồng cho gia đình nạn nhân.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news