Tin mới

Xinhua: Hổ của ông Putin bị nghi ăn thịt dê Trung Quốc

Thứ tư, 26/11/2014, 10:36 (GMT+7)

Một chú hổ Siberia được\nTổng thống Nga Vladimir Putin thả ra tự nhiên đang là “nghi phạm” chính gây nên\nmột loại cái chết của những chú dê ở phía đông bắc Trung Quốc, theo tin tức từ\ntruyền thông Trung Quốc dẫn lời các quan chức địa phương Trung Quốc cho biết\nvào hôm thứ 3 (25/11).

 

 

Một chú hổ Siberia được Tổng thống Nga Vladimir Putin thả ra tự nhiên đang là “nghi phạm” chính gây nên một loại cái chết của những chú dê ở phía đông bắc Trung Quốc, theo tin tức từ truyền thông Trung Quốc dẫn lời các quan chức địa phương Trung Quốc cho biết vào hôm thứ 3 (25/11).


Tổng thống Vladimir Putin đang gắn một thiết bị vệ tinh lên một chú hổ trong khu bảo tồn Ussuriysky vào năm 2008

Hãng thông tấn chính thức Xinhua của Trung Quốc cho hay, con hổ Siberia đã được xác định tên là Ustin, là một trong ba con hổ được thả về rừng của ông Putin, là thủ phạm giết chết hai con dê, trong khi vẫn còn ba con dê khác đang mất tích.

Theo nhân chứng của hãng Xinhua, xương sọ của những con dê đã chết đã bị nghiền nát có những lỗ thủng có kích cỡ rõ ràng bằng một ngón tay con người.

Con hổ Ustin cùng với một con hổ khác của ông Putin đã vào Trung Quốc vào tháng Mười. Cả hai đều được gắn thiết bị theo dõi, hãng Xinhua cho biết, kèm theo cảnh báo từ các chuyên gia bảo tồn động vật hoang dã không ném thức ăn cho con hổ nếu phát hiện ra nó bởi đây là hổ dữ, có thể tấn công con người.

Theo Chi MK (Reuters)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news