Tin mới

Cựu tướng cấp cao Trung Quốc bị xử tội tham nhũng

Thứ tư, 02/04/2014, 10:31 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Trung Quốc đã buộc tội quan chức quân đội\ncấp cao Cốc Tuấn Sơn tội tham nhũng, theo hãng thông tấn Xinhua. Đây được coi là vụ bê bối quân đội tồi tệ nhất\ncủa Trung Quốc kể từ khi cựu Phó Tư lệnh Hải quân bị kết án tử hình về\ntội tham ô vào năm 2006.

(Tinmoi.vn) Trung Quốc đã buộc tội quan chức quân đội cấp cao Cốc Tuấn Sơn tội tham nhũng, theo hãng thông tấn Xinhua. Đây được coi là vụ bê bối quân đội tồi tệ nhất của Trung Quốc kể từ khi cựu Phó Tư lệnh Hải quân bị kết án tử hình về tội tham ô vào năm 2006.

Xinhua: Xử tội tham nhũng cựu tướng cấp cao Trung Quốc

Một tư dinh đang nâng cấp của cựu phó chủ tịch Cục hậu cần của Quân đội tự do nhân dân Trung Quốc (PLA). Ảnh: Reuters

Ông Cốc bị buộc tội tham nhũng, nhận hối lộ, thụt két quỹ công và lạm dụng quyền lực, hãng tin tức Xinhua cho biết hôm thứ 2 (31/3). Ông sẽ bị xét xử bởi tòa án quân sự, báo này nói thêm. Ba nguồn tin thân cận với các quan chức cấp cao giấu tin tiết lộ thêm, ông Cốc còn thực hiện “mua quan bán chức.”

Ông Cốc đã bị điều tra vì tội tham ô từ khi ông bị bãi chức cựu Phó Chủ nhiệm Tổng Cục Hậu cần Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) vào năm 2012, theo các nguồn tin cho hay.

Theo báo Reuters,  cấp trên của Tướng Cốc là Từ Tài Hậu, 70 tuổi, cựu phó chủ tích Ủy ban quân sự Trung Ương, ủy viên Thường vụ Bộ chính trị đảng Cộng sản Trung Quốc cũng bị bắt giữ bí mật vì giúp ông Cốc “chạy” bằng chứng.

Trong một diễn biến khác hôm thứ 2 (31/3), báo Xinhua cho biết, đội chống tham nhũng của quân đội Trung Quốc đã phát hiện ra “nhiều vấn đề” về bán nhà ở, chuyển nhượng đất đai và việc bổ nhiệm cán bộ.

Trong tháng 1 vừa qua, tạp chí Caixin danh tiếng của Trung Quốc cũng cho hay các nhà điều tra đã thu giữ nhiều tài sản, bao gồm một bức tượng bằng vàng của Mao Trạch Đông, trong tư dinh của ông Cốc ở thủ phủ tỉnh Henan.

Theo tạp chí chuyên về điều tra Tài Tân, tướng Cốc có phong cách sống xa hoa, sở hữu vài ngôi nhà, trong đó có một nhà ở tỉnh Henan phỏng theo phong cách hoàng cung xưa với nhiều tài sản xa xỉ.

Một số quan chức cao cấp của chính phủ cũng bị điều tra và bị xử tội tham nhũng trong năm qua.

Tuy nhiên, Trung Quốc cũng đã xử một số nhà hoạt động chống tham nhũng, động thái bị các nhóm bảo vệ nhân quyền chỉ trích.

W.2 (Theo Reuters)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news