Tin mới

Xôn xao bướm đen hình mặt Phật xuất hiện ở Hà Nội

Thứ hai, 25/05/2015, 14:03 (GMT+7)

"Con "bưới hình mặt Phật" có màu xám đen, phía trên cánh loang lổ các hình thù. Tôi đuổi mãi nó không đi", anh Đài người phát hiện ra con bườm hình mặt Phật kể lại.

"Con "bưới hình mặt Phật" có màu xám đen, phía trên cánh loang lổ các hình thù. Tôi đuổi mãi nó không đi", anh Đài người phát hiện ra con bườm hình mặt Phật kể lại.

"Bướm hình mặt Phật" nam sinh viên Nguyễn Trọng Đài, hiện đang thuê trọ tại phường Thanh Trì, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Bướm hình mặt Phật xuất hiện ở Lạng Sơn năm 2013 (Ảnh PLO)

Trao đổi trên báo Gia Đình & Xã Hội, anh Đài cho biết, vào đêm 23/5, một con bướm hình mặt Phật đã bay vào phòng trọ của anh ở gần hồ Thanh Trì- nơi có nhiều vây cối, cỏ dại mọc um tùm.

Theo anh Đài, con “bướm hình mặt Phật” này có màu xám đen, phía trên cánh loang lổ các hình thù, thật ra chỉ hơi có nét giống mặt người nếu nhìn kỹ. “Tôi thấy ghê ghê, lên mạng tìm kiếm thì thấy gọi là bướm mặt Phật. Sau đó đuổi mãi nó không đi, mà tôi lại không dám sờ trực tiếp vào. Phải đến gần 2 tiếng, nó mới chịu bay ra ngoài”, anh Đài nói.

Được biết, vào hồi tháng 6/2013, 2 con "bướm hình mặt Phật" đã xuất hiện ở chùa Bắc Nga nằm trên địa bàn xã Gia Cát, huyện Cao Lộc, Lạng Sơn.

Hai con bướm này có kích thước khoảng 5cm, một con màu nâu sậm, một con màu nâu vàng. Cả hai con đều đậu trên thân cây hoa đại trước sân nhà chùa. Điều khá lạ là trên thân và cánh đôi bướm có hình thù khiến người ta liên tưởng đến hình ảnh đức Phật. 

Nhiều người dân cho rằng con "bướm hình mặt Phật" này là "Phật hiển linh" nên đã mang cả tiền, nhanh và lễ vật đến để cúng viếng.

H.Nguyen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news