Tin mới

Xôn xao câu chuyện người mẹ bị mổ bụng lấy con vì quên uống thuốc

Thứ ba, 14/01/2014, 17:06 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Người phụ nữ tội nghiệp đã bị ép mổ lấy thai nhi trong bụng chỉ vì quên uống thuốc đang gây phẫn nộ dư luận thế giới.

(Tinmoi.vn) Người phụ nữ tội nghiệp đã bị ép mổ lấy thai nhi trong bụng chỉ vì quên uống thuốc đang gây phẫn nộ dư luận thế giới.

Nạn nhân của vụ việc đau lòng này là cô cô Allesandra Pacchieri, 35 tuổi, một tiếp viên hàng không người Italia bay sang Anh để tham dự một khóa đào tạo của hãng hàng không Ryanair tại sân bay Stansted ở Essex, Anh.

Người phụ nữ bị ép mổ lấy thai nhi chỉ vì quên uống thuốc gây phẫn nộ

Allesandra Pacchieri bị ép mổ lấy thai nhi chỉ vì quên uống thuốc

Cô vố có tiền sử bị mắc bệnh rối loạn lưỡng cực (rối loạn cảm xúc) và cần phải uống thuốc thường xuyên.

Vào ngày 13/6/2012, cô đã mất kiểm soát tại một khách sạn gần sân bay do quên không uống thuốc. Chính vì vậy mà cảnh sát đã đưa cô tới bệnh viện tâm thần. Họ đã bắt cô phải uống thuốc mê và tại đây, cô bị cơ quan dịch vụ xã hội Essex phẫu thuật lấy thai nhi trong bụng vì họ cho rằng mình có quyền quyết định thay cô chuyện đó. Họ cho rằng cô không đủ năng lực hành vi.

Đến tháng 8-2012, tòa án nước Anh đã đưa ra quyết định trao quyền chăm sóc em bé cho các nhân viên xã hội tại Essex, mặc dù Allesandra được phép gặp con vài ngày sau ca mổ. Các thủ tục nhận con nuôi cũng diễn ra nhanh chóng, còn Allesandra bị chuyển về quê Italia.

Điều kỳ quặc là sau đó, mặc dù cô đã cố gắng để giành lại con nhưng Toà án vẫn quyết định bé gái sẽ được cho làm con nuôi vì mẹ của bé không có khả năng nuôi dưỡng con.

Luật sư bào chữa cho Allesandra cũng thừa nhận rằng "“Khả năng nói tiếng Anh của cô ấy rất lưu loát, cho nên không thể xảy ra vấn đề về giao tiếp”.

Ngay sau khi vụ việc được đưa lên báo, nhiều người đã bày tỏ sự thương cảm đối với bà mẹ này. Bà Maria Edera Spadoni, thành viên Hạ viện Italia bức xúc: “Điều đầu tiên chúng tôi muốn hỏi là vì sao giới chức Anh có thể làm như vậy đối với một người mẹ và thứ hai là tại sao có thể lấy đứa bé trong khi nó không phải là người Anh. Theo luật Italia, đứa bé đó là người Italia”.

Ông John Hemming, một nghị sĩ Đảng Dân chủ ở vùng Birmingham Yardley cho biết sẽ nêu vấn đề này trước Hạ viện Anh và ông cho rằng đây là một “vụ vi phạm nhân quyền tồi tệ nhất”.

Tòa án Tối cao tại Rome, Italia cũng yêu cầu phía nhân viên xã hội Essex giải thích lý do tại sao không liên lạc với gia đình Allesandra tại Italia để cùng bàn bạc hướng giải quyết.

Thoa Nguyễn

Theo DM

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news