Tin mới

Xôn xao chuyện cây vạn tuế đẻ 400 "quả trứng vàng”

Thứ sáu, 18/08/2017, 11:32 (GMT+7)

Mấy ngày hôm nay tại nhà anh Cao Văn Thắng (40 tuổi), ở xã Cẩm Thành, huyện Cẩm Thủy (Thanh Hóa) để xem hiện tượng có một không hai cây vạn tuế đẻ “400 quả trứng vàng”. Cây vạn tuế  đơm hoa kết trái, những trái vạn tuế  có màu vàng óng, hình bầu dục, trông rất đẹp.

Mấy ngày hôm nay tại nhà anh Cao Văn Thắng (40 tuổi), ở xã Cẩm Thành, huyện Cẩm Thủy (Thanh Hóa) để xem hiện tượng có một không hai cây vạn tuế đẻ “400 quả trứng vàng”. Cây vạn tuế  đơm hoa kết trái, những trái vạn tuế  có màu vàng óng, hình bầu dục, trông rất đẹp.

Kỳ lạ cây vạn tuế đẻ trứng vàng. Ảnh: internet

Theo Vietnamnet, Dân Việt dân gian tương truyền “Nghìn năm vạn tuế đơm hoa”, cây vạn tuế là loại cây rất hiếm khi nở hoa. Thế nhưng, cây vạn tuế tại nhà anh Thắng còn ra hoa kết trái khiến nhiều người rất tò mò.

Anh Thắng chia sẻ, anh có niềm đam mê chơi cây cảnh. Từ nhỏ, anh đã thích leo núi đá vôi để sưu tầm cây vạn tuế, phong lan…mang về trồng. Vào năm 1990, sau nhiều ngày leo trèo tìm kiếm, anh Thắng bắt gặp cây vạn tuế ở một vách núi cao và rất hiểm trở. Vì vẻ đẹp của cây vạn tuế, anh quyết tâm lấy bằng được bất chấp sự nguy hiểm của vách núi cao. Sau khi mang về nhà, anh Thắng trồng trên một khoảng đất trong vườn. Xung quanh gốc cây vạn tuế, anh trồng rất nhiều cây đinh lăng.

Nhiều người hiếu kỳ đến xem cây vạn tuế lạ. Ảnh: internet

Được biết, hồi đó anh Thắng mang về được 3 cây vạn tuế nhưng chỉ có một cây sống cho đến nay. Khi được trồng trên đất thịt trong vườn nhà, cây vạn tuế lớn rất nhanh và phát triển xanh tốt. Mỗi năm, cây vạn tuế thay lá một lần và số lượng tàu lá cũng nhiều lên theo từng năm. Và đây là lần đầu tiên cây vạn tuế đậu quả trĩu, mặc dù nó đã ra hoa 3 lần.

Cây vạn tuế cao khoảng 0,8m, đường kính 25cm. Trên ngọn cây mọc ra từng chùm quả, ước chừng khoảng 400 quả và chen vào giữa ngọn cây có 15 tàu lá non đang vươn cao.

Sự việc lạ nhanh chóng được lan truyền, người dân hiếu kỳ kéo đến xem rất đông. Dưới gốc cây vạn tuế rất nhiều quả to, tròn và vàng óng trông như những quả trứng vàng. Nhiều người chơi cây cảnh đến chiêm ngưỡng và đạ gạ mua cây vạn tuế từ 20 – 30 triệu đồng nhưng anh Thắng không bán.

Có người hỏi mua cây vạn tuế 30 triệu nhưng anh Thắng không bán. Ảnh: internet

Theo báo Dân Việt, “Khi đó nó nhú lên một cục màu vàng hình bầu dục giống ngọn cây xương rồng gai, nhìn xa như tổ ong tay áo, rồi càng ngày càng bành to ra cỡ cái khay tròn uống nước, phủ kín cả ngọn cây. Bên dưới hoa mọc ra các tàu lá xung quan nâng đỡ hoa. Khoảng cuối tháng 6, hoa bắt đầu đậu quả. Ban đầu quả nhỏ như quả xoan màu vàng nhạt và hiện nay quả đã to bằng quả cà pháo. Điều đặc biệt là càng lớn, quả càng ngả màu vàng óng trông rất đẹp”, chị Phạm Thị Thiện, vợ anh Thắng cho biết.

Quỳnh Chi (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news