Tin mới

Xôn xao clip CSGT bám đầu xe tải yêu cầu tài xế dừng xe

Thứ tư, 15/04/2015, 09:24 (GMT+7)

Một CSGT đã .. leo lên đầu xe tải, cầm gậy giao thông ra tín hiệu yêu cầu lái xe tải vi phạm dừng xe, xuống đường khi người này cố tình chống đối.>>Lái xe hất CSGT lên nắp capo bị kết tội giết người>>Đi sai đường, hất CSGT lên nắp capô chạy 3km

Một CSGT đã .. leo lên đầu xe tải, cầm gậy giao thông ra tín hiệu yêu cầu lái xe tải vi phạm dừng xe, xuống đường khi người này cố tình chống đối.

Clip CSGT đu lên đầu xe tải yêu cầu dừng xe

Đoạn clip dài khoảng 10 giây ghi hình một CSGT được cho là đang công tác tại Công an tỉnh Hà Tĩnh, đứng bám trên đầu xe tải với những động tác yêu cầu tài xế dừng xe, đỗ vào mé đường được đăng tải trên mạng ngày 14/4 và nhận được nhiều sự quan tâm của đồng mạng.

Nhiều người khen ngợi hành động dũng cảm, cương quyết với hành vi vi phạm của CSGT trong clip nhưng cũng có ý kiến cho rằng hành động đó là quá mạo hiểm, nếu gặp phải tài xế “đầu gấu” có thể sẽ nguy hiểm đến tính mạng.

CSGT leo lên đầu xe tải yêu cầu dừng xeCSGT leo lên đầu xe tải, ra tín hiệu yêu cầu xuống xe

Trao đổi trên báo Thanh niên, trung tá Trần Xuân Sinh, Đội trưởng Đội CSGT Công an TP.Hà Tĩnh, xác nhận CSGT trong clip là trung úy Võ Tá Đức của đội.

 

Theo trung tá Sinh, sáng cùng ngày, đang làm nhiệm vụ tại ngã tư đường Hải Thượng Lãn Ông với QL1A (TP.Hà Tĩnh), trung úy Đức phát hiện xe tải mang BKS 89C-023.38 do Nguyễn Giang Huy (28 tuổi, ngụ TP.Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên) điều khiển, vi phạm lỗi vượt đèn đỏ nên yêu cầu đỗ xe vào lề đường để kiểm tra.

 

 Khi bị lập biên bản vụ việc, tài xế Huy tỏ ra bức xúc, bất hợp tác và leo lên điều khiển xe bỏ chạy buộc CSGT phải dùng xe máy đuổi theo. Sau khoảng 2 km, CSGT đuổi kịp xe tải khu vực ngã tư đường 26.3 và QL1A. Thấy xe tải đã dừng hẳn, trung úy Đức tiến lại gần, yêu cầu tài xế xuống đường làm việc nhưng vì tài xế không nghe thấy nên không chấp hành. Viên cảnh sát này sau đó đã... leo lên đầu xe tải, cầm gậy giao thông ra tín hiệu để xử lý vụ việc.

Trước đó, như tin tức đã phản ánh, thời gian qua liên tiếp xảy ra các vụ lái xe hất công an lên nắp capô khiến dư luận bức xúc về hành vi coi thường pháp luật của những lái xe liên quan.

Gần đây nhất là trường hợp nữ cán bộ Sở Xây dựng tỉnh Vĩnh Phúc lái xe hất cảnh sát giao thông (CSGT) lên nắp capo.

Cụ thể, sự việc xảy ra chiều ngày 3/3 tại đường Mê Linh, phường Khai Quang, thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc. Bà Thùy, một cán bộ Sở Xây dựng tỉnh Vĩnh Phúc, điều khiển xe tốc độ 80km/h bị CSGT yêu cầu dừng xe xử lý. Bà Thùy không chấp hành và lái xe hất viên CSGT văng lên nắp capo. Vụ việc đang được cơ quan chức năng xử lý.

H.M (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news