Tin mới

Xôn xao giếng nước nóng đến 80 độ C ở Gia Lai

Thứ ba, 19/04/2016, 10:53 (GMT+7)

Biết tin về giếng nước nóng đến 80 độ C ở Gia Lai, nhiều người dân đã kéo đến xem. Lo sợ người đến xem bị rơi xuống giếng, ông Đe đã phải che chắn lại.

Biết tin về giếng nước nóng đến 80 độ C ở Gia Lai, nhiều người dân đã kéo đến xem. Lo sợ người đến xem bị rơi xuống giếng, ông Đe đã phải che chắn lại.

Hiện tượng giếng nước nóng đến 80 độ C xảy ra tại gia đình anh Rơ Châm De (làng Klăh, xã Ia Băng, H. Chư Prông, Gia Lai).

Thông tin vụ việc được báo Gia Lai, báo Thanh Niên đăng tải.

Theo đó, cách đây vài hôm, anh De thả máy bơm xuống giếng để tưới cà phê thì máy bơm bất ngờ ngừng hoạt động, giếng nước bốc khói nghi ngút. Anh De thả gầu xuống giếng múc nước lên thì phát hiện nước nóng bất thường, đến bỏng cả tay.

Thậm chí, anh De dùng nước này để pha mì tôm cũng chín, trứng gà, trứng vịt xuống giếng, một lúc đem lên là chín.

Xôn xao giếng nước nóng đến 80 độ C ở Gia Lai. Ảnh báo Gia Lai

Hiện tượng bất thường này kéo dài, những ngày đầu nhiệt độ nước lên tới 80 độ C. Tuy nhiên, hiện nay giếng nước không còn nóng như trước, vào khoảng 35-40 độ C. Biết tin giếng nước gia đình anh De nóng bất thường, người dân địa phương đã xôn xao kéo đến xem rất đông. Lo sợ người đến xem bị rơi xuống giếng, anh De đã phải che chắn giếng lại.

Mặc dù giếng nước không còn nóng như những ngày đầu nhưng gia đình cũng không dám sử dụng nguồn nước như mọi khi vì sợ nước nhiễm độc. Gia đình cũng đã dùng những tấm ván, tôn đậy kín nắp giếng lại tránh trường hợp nhiều người vì hiếu kỳ đến xem rồi lỡ xảy ra chuyện gì”, báo Gia Lai dẫn lời anh De.

Theo anh De, giếng nước này được gia đình đào hơn 20 năm, sâu hơn 20m và chưa bao giờ cạn nước. Giếng nước được gia đình dùng sinh hoạt và tưới cây trồng. Từ khi nước giếng nóng bất thường, gia đình anh De đã không dám dùng nữa mà xin nước về dùng.

Trao đổi trên báo Thanh Niên chiều ngày 18/4, ông Nguyễn Văn Hà, Chủ tịch UBND xã Ia Blang cho biết: “Chúng tôi đã báo cáo sự việc lên UBND H.Chư Prông để phối hợp với cơ quan chức năng kiểm tra, phân tích nguồn nước để có kết quả chính xác và giúp người dân yên tâm”.

H.Yen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news