Tin mới

Xôn xao người đàn ông tàn tật bị ép đi ăn mày muốn được trở về nhà

Thứ tư, 09/09/2015, 08:16 (GMT+7)

Mới đây, một người ăn mày quyết từ chối sự giúp đỡ của người dân và không ngừng nói “Tôi bị người ta ép đi ăn xin, tôi muốn về nhà” đã gây ra một làn sóng phẫn nộ.

Mới đây, một người ăn mày quyết từ chối sự giúp đỡ của người dân và không ngừng nói “Tôi bị người ta ép đi ăn xin, tôi muốn về nhà” đã gây ra một làn sóng phẫn nộ.

Theo nguồn tin từ Sina, ngày 5/9, tại Đạt Châu, Tứ Xuyên (Trung Quốc) có một người ăn mày từ chối nhận sự giúp đỡ và rút điện thoại gọi cho 110 vừa khóc vừa nói: “Tôi bị người ta ép đi ăn xin, tôi muốn về nhà”. Người đàn ông này tên là Tịch Binh, hai năm vừa qua đối với anh mà nói không khác nào cơn ác mộng. Ngoài anh còn có bốn người tàn tật cũng bị ép đi ăn xin. Họ được đưa đến những con phố ở những thành phố khác nhau, chỉ khi nào được đưa đến địa điểm ăn xin họ mới đại khái biết được tên thành phố là gì.

Chân dung người đàn ông bị ép đi ăn xin.

Theo tìm  hiểu, Tịch Binh là người Tứ Xuyên, 27 tuổi, tàn tật do bị tai nạn, tinh thần bình thường, giao tiếp thân thiện. Đầu năm 2013, khi Tịch Binh xem xiếc bên đường khu Mỗ Giao, Thành Đô thì có một ông chủ mời anh tham gia đoàn xiếc. Ông chủ này nói anh làm nghề này vừa vui vẻ, vừa kiếm được tiền. Lúc đó Tịch Binh đã vui vẻ nhận lời ông chủ. Tịch Binh kể lại: “Làm việc chưa được hai tháng, ông ta yêu cầu tôi đóng giả ăn mày đi xin tiền”. Bị ép buộc bởi vũ lực và những lời uy hiếp, cuối cùng Tịch Binh đã trở thành một gã ăn mày đi xin tiền thực thụ.

Người đàn ông bị kéo đi ăn xin.

Khi được hỏi: “Anh tâm trí hoàn toàn bình thường, tại sao không sớm tìm cách thoát thân? Anh có điện thoại, có thể báo cảnh sát, tại sao tới Đạt Châu mới nghĩ tới việc cầu cứu?”. Câu trả lời của Tịch Binh khiến mọi người không khởi tức giận: “Ông ta thu hết chứng minh thư của chúng tôi, còn cài đặt hệ thống định vị trong điện thoại của chúng tôi. Chân tôi không đi lại được, không dám đối đầu với ông ta”. Từ “ông ta” trong câu trả lời của Tịch Binh chính là để ám chỉ ông chủ của họ.

Người đàn ông ăn mày sau khi được cứu thoát.

Tịch Binh kể rằng, anh đã nhiều lần gọi cho 110 cầu cứu nhưng kế hoạch thoát thân đều không thành, sau đó còn bị bọn chúng đánh đập dã man. Sau này, Tịch Binh quyết định chờ đợi cơ hội, chờ ông chủ đưa họ đến Tứ Xuyên mới báo cảnh sát. Anh nói rằng: “Chỉ khi về đến Tứ Xuyên, Tôi nói mới có người hiểu được. Ở đó đều là đồng hương Tứ Xuyên, nhất định sẽ có nhiều người giúp tôi hơn”.

Cuộc sống đầu đường xó chợ của anh chàng tàn tật Tịch Binh khiến cho mọi người cảm thấy xót xa trong lòng. Hiện nay, phía cảnh sát đã nhanh chóng tham gia điều tra làm rõ vụ việc.

Theo Chí Việt/ĐSPL

Nguồn: Sina.com.cn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: ăn mày