Tin mới

Xôn xao vì bức ảnh nhiều nhà sư xem vũ nữ ăn mặc hở hang múa

Thứ bảy, 09/08/2014, 10:58 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Nhiều người mặc trang phục giống nhà tu hành đang chăm chú xem tiết mục múa do các vũ nữ ăn mặc hở hang, gợi cảm biểu diễn ngay trong khuôn viên một ngôi chùa.

(Tinmoi.vn) Nhiều người mặc trang phục giống nhà tu hành đang chăm chú xem tiết mục múa do các vũ nữ ăn mặc hở hang, gợi cảm biểu diễn ngay trong khuôn viên một ngôi chùa.

 

Mới đây, bức ảnh được cho là chụp lại cảnh nhiều nhà sư xem vũ nữ ăn mặc hở hang múa xuất hiện trên một số trang mạng, diễn đàn.

Trong bức ảnh, nhiều người mặc trang phục giống nhà tu hành đang chăm chú xem một tiết mục múa do các vũ nữ ăn mặc hở hang, gợi cảm biểu diễn. Khung cảnh và các chi tiết trong bức ảnh cho thấy, sự việc trên có thể diễn ra tại một ngôi chùa ở Việt Nam.

Theo một người am hiểu lĩnh vực múa, qua cách ăn mặc và tạo hình của các vũ nữ trong bức ảnh, có thể họ đang biểu diễn điệu múa Phật bà nghìn mắt nghìn tay khá nổi tiếng.

Bức ảnh nhiều nhà sư xem vũ nữ ăn mặc hở hang múa ngay trong chùa đang gây xôn xao.

Sau khi được đăng tải và lan truyền, bức ảnh trên đã thu hút được sự chú ý và nhận được nhiều bình luận của cư dân mạng. Đa số các ý kiến không đồng tình với việc các vũ nữ ăn mặc hở hang biểu diễn trong không gian chùa chiền, và nhất là việc nhiều nhà tu hành chăm chú xem điệu múa đó.

Thành viên Cơn Gió Nhẹ bình luận: “Có nhất thiết phải như thế này không? Các nhà sư nghĩ gì khi xem một dàn vũ nữ ăn mặc gợi cảm múa ngay trong khuôn viên nhà chùa? Tôi không am hiểu lắm về các điệu múa, quy định của Phật giáo nhưng rõ ràng những hành động như trong bức ảnh là phản cảm, không phù hợp với con người và không gian chùa chiền”.

Đồng tình với ý kiến trên, độc giả Ngô Thành nói: “Không biết sự việc trên diễn ra khi nào, ở chùa nào nhưng việc nhà sư – là những người tu hành, thoát tục – lại chăm chú thưởng thức điệu múa do các cô gái xinh đẹp, ăn mặc có phần mát mẻ, khêu gợi biểu diễn là điều khó chấp nhận được. Việc đó lại diễn ra tại không gian thanh tịnh của nhà chùa thì lại càng không phù hợp”.

Có cái nhìn “thoáng” hơn, thành viên Mèo Con cho rằng: “Mình thì thấy không có gì nghiêm trọng cả. Nhìn ảnh thì mấy vữ nữ đang múa điệu Phật bà nghìn mắt nghìn tay, một điệu múa liên quan đến Phật giáo. Điệu múa này chiếu trên tivi nhiều lần, các vũ nữ đều ăn mặc trang phục như vậy. Vì thế nên múa điệu này ở trong chùa cho các sư xem cũng không có gì quá đáng cả. Ban tổ chức chắc cũng đã phải nghiên cứu kĩ”.

“Mọi người có nhớ là trong Phim Tây Du ký, sau khi bắt được Tôn Ngộ Không, Phật tổ và Ngọc Hoàng cũng cùng nhau xem các tiên nữ xinh đẹp múa hát đấy thôi”, Mèo Con nói thêm.

Tuy nhiên, ý kiến này đã bị nhiều thành viên khác phản bác khi cho rằng, đó là những cảnh trên phim ảnh và được xây dựng với ý đồ châm biếm sự thối nát của thiên đình, cũng giống như các triều đình dưới hạ giới. Còn sự việc trong bức ảnh diễn ra ngay ngoài đời thực là không phù hợp và rất phản cảm.

Hiện chưa rõ sự việc trên diễn ra khi nào, tại đâu.

Cách đây chưa lâu, sự việc tiết mục múa do các vũ công ăn mặc khêu gợi biểu diễn tại hội nghị tổng kết của ngành y tế Phú Yên đã gây xôn xao trong dư luận. Những sự việc như trên đã khiến nhiều người nghi ngại về sự phù hợp của các tiết mục văn nghệ tại các sự kiện, không gian trang trọng diễn ra thời gian gần đây.

Duy Minh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news