Tin mới

Xót xa bé 4 tháng tuổi bị cha mẹ bỏ rơi vì đầu to "kì dị"

Thứ hai, 29/08/2016, 09:49 (GMT+7)

Một bé trai 4 tháng tuổi tại Ấn Độ đã bị cha mẹ của mình bỏ rơi khi không thể chấp nhận được bệnh tật của con mình: Đầu sưng to gấp 3 lần một đứa trẻ bình thường. 

Một bé trai 4 tháng tuổi tại Ấn Độ đã bị cha mẹ của mình bỏ rơi khi không thể chấp nhận được bệnh tật của con mình: Đầu sưng to gấp 3 lần một đứa trẻ bình thường. 

Thông tin trên Daily Mail đưa tin cho biết, bé trai Royal Kumar bẩm sinh đã mắc chứng não úng thủy - một chứng bệnh trong đó dịch não bị tích tụ và có thể gây tử vong.

Chứng bệnh này đã khiến bé Royal Kumar gặp phải nhiều triệu chứng như nôn mửa, lơ mơ và dừng phát triển.  

Bé Royal mắc chứng não úng thủy khiến đầu to một cách bất thường. Ảnh: Daily Mail

Điều xót xa chính là việc cha mẹ ruột của em bé không thể chấp nhận được sự thật này và đã quyệt định bỏ rơi em. 

Một người họ hàng của bé là chị Prabha Devi, 30 tuổi, và chồng là anh Rajendra Prasad, 45 tuổi đã đứng ra che chở nuôi dưỡng em.

Đầu của bé to một cách bất thường. Ảnh: Daily Mail

Thậm chí hai vợ chồng tốt bụng còn đóng góp toàn bộ số tiền tiết kiệm của họ với nỗ lực cứu sống được tính mạng của Royal. Chị Devi đau xót cho biết "Tôi đã rất căng thẳng khi nhìn thấy bộ dạng của con bé.

Tại sao những người nghèo lại phải trải qua những đau đớn nặng nề đến vậy. Những người hàng xóm có hỏi tại sao tôi lại nhận nuôi cậu bé biết  về tình trạng của cậu bé.

Tôi chỉ biết rằng cậu bé cũng là một con người, nếu bỏ mặc, cậu bé sẽ chết. Giờ nó giống như là con trai của tôi vậy, tôi sẽ làm mọi thứ để cứu con". 

Gia đình chị cũng đã dành hơn 2.000 bảng Anh (200.000 rupee) để điều trị cho cậu bé, nhưng sức khỏe của cậu bé vẫn chưa có gì tiến triển.  

Các bác sĩ cũng đã tiến hành phẫu thuật và chữa trị cho cậu bé bằng cách đưa vào cơ thể cậu một thiết bị giúp loại bỏ dịch não và thải qua đường máu nhằm giảm áp lực tác động lên hộp sọ.

Bác sĩ Chandra Bhushan Sahay, phó giáo sư phẫu thuật thần kinh tại bệnh viện cho biết Royal là trường hợp bị bỏ rơi và đã tiến hành phẫu thuật miễn phí. 

"Tỉ lệ tử vong đối với những trường hợp này cực cao bởi quá trình phát triển của cơ thể và não bộ là bất thường. Nếu như bị bỏ mặc, tỷ lệ sống sót thậm chí còn nhỏ hơn nữa".

Minh Di (theo Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news