Tin mới

Xót xa ngôi chùa nghèo, sư già yếu nuôi đàn bé mồ côi

Chủ nhật, 06/07/2014, 07:58 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Chùa nghèo, nên các em bé mồ côi chỉ ăn chuối độn cơm, xịt nước tương, ngủ ở nơi có mái che ẩm dột.

(Tinmoi.vn) Chùa nghèo, nên các em bé mồ côi chỉ ăn chuối độn cơm, xịt nước tương, ngủ ở nơi có mái che ẩm dột.

Mới đây, trên trang Facebook cá nhân của mình – nhà văn Gào – đã đăng lời kêu gọi Cộng đồng mạng hảo tâm giúp đỡ chùa Pháp Bình, tại xã Hưng Long, huyện Bình Chánh, Tp.HCM.

Theo chủ nhân lời kêu gọi, ngôi chùa nghèo này được xây dựng đã nhiều năm, nay tình trạng đang xuống cấp nghiêm trọng. Sư thầy đã già yếu, nhận nuôi nhiều bé cơ nhỡ. Nhưng do cơ sở vật chất thiếu thốn về nhiều mặt nên sư Thầy dù hết lòng chăm sóc vẫn không thể đem lại cho các bé mồ côi một cuộc sống đầy đủ. Các em bé tội nghiệp hàng ngày chỉ ăn chuối độn cơm, xịt nước tương và ngủ ở nơi có mái che ẩm dột.

Được biết, Sư trụ trì là một người thiện lương, luôn khám bệnh miễn phí giúp người nghèo. Ngôi chùa cũng là nơi cưu mạng nhiều thân phận bọt bèo trôi dạt, người già cả neo đơn. Trong hoàn cảnh thiếu thốn, sư thầy, người neo đơn, người nào người nấy đã già thay nhau bao bọc, chăm sóc đám trẻ đáng thương.

Hơn chục nghìn người đã like và xúc động cho biết sẽ ủng hộ tiền, sách vở, quần áo và công sức cho chùa cùng các em nhỏ.

Hiện tại, với sự tích cực kêu gọi của những người thiện tâm, các mạnh thượng quân đã quyên góp được một phần nào để tu sửa chùa, sửa chữa chánh điện. Tuy nhiên, phần nơi ăn chốn ở cho các bé vẫn còn là mối lo lắng của nhà chùa.

Ủng hộ lời kêu gọi, một facebooker – người cũng từng đi thăm chùa cho các hoạt động Từ thiện riêng, cho hay: “Phật k đòi hỏi hình thức và sang quý,chỉ cần sạch sẽ tôn nghiêm là đủ,còn lại là lo cho bá tánh chúg sinh cần hữu hình giúp đỡ. Vì vậy tôi chỉ vận động quyên góp quần áo,và thức ăn,đường sữa cho các bé,cùng công đức của các bạn đến chăm nom hộ với thầy sư,còn bạn nào muốn quyên góp kinh phí hiện kim thì liên lạc với chùa”.

Nam Nam

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news