Tin mới

Xử BS Lương: Bị khởi tố, phó GĐ Bệnh viện ĐK Hòa Bình khai gì tại tòa?

Thứ năm, 05/07/2018, 09:38 (GMT+7)

Ông Hoàng Đình Khiếu (56 tuổi, PGĐ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình) và ông Trần Văn Thắng (53 tuổi, nguyên Trưởng phòng vật tư)  bị khởi tố về tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Ông Hoàng Đình Khiếu (56 tuổi, PGĐ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình) và ông Trần Văn Thắng (53 tuổi, nguyên Trưởng phòng vật tư)  bị khởi tố về tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Theo Trí thức trẻ, VOV, VTC news, ngày 4/7, Công an tỉnh Hòa Bình cho biết, quá trình điều tra bổ sung vụ án chạy thận làm 9 người tử vong, đơn vị đã ra quyết định khởi tố ông Hoàng Đình Khiếu (56 tuổi, PGĐ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình) và ông Trần Văn Thắng (53 tuổi, nguyên Trưởng phòng vật tư) về tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng. Hai bị can đều có lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú.

Tại tòa, ông Khiếu khai, trước thời điểm xảy ra sự cố y khoa, bác sỹ Hoàng Công Lương được phân công phụ trách đơn nguyên Thận nhân tạo, bác sỹ Hoàng Công Tình phụ trách chung của khoa và đơn nguyên Hồi sức tích cực.

Ông Hoàng Đình Khiếu. Ảnh VOV

Những người được phân công có trách nhiệm phụ trách lĩnh vực chuyên môn, các hoạt động diễn ra thường ngày của khoa. Bác sỹ có trách nhiệm khám chữa bệnh, điều hành một số công việc của khoa.

Đặc biệt, khi được Tòa hỏi, việc phân công có ghi lại qua sổ sách hay chứng cứ gì không? thì ông Khiếu đáp: "Việc này chỉ phân công bằng miệng. Việc phân công này là của khoa Hồi sức tích cực nên không có văn bản nào của bệnh viện.

Trả lời về quá trình quản lý, sửa chữa, bảo dưỡng thiết bị y tế trong bệnh viện, ông Khiếu cho biết, khi có sự cố bất thường về hệ thống lọc nước RO, điều dưỡng phụ trách hoặc đơn nguyên báo cáo lãnh đạo khoa, sau đó báo lên Phòng Vật tư, trang thiết bị.

Ông Khiếu trần tình, bản thân chỉ là người phê duyệt đề nghị sửa chữa chứ không biết nội dung sửa chữa chi tiết. Sau khi sửa chữa xong, Phòng Vật tư, thiết bị bàn giao lại cho khoa. Từ khi sửa chữa hệ thống đến khi nhận lại, bản thân ông chưa hề nhận được báo cáo từ điều dưỡng Hằng.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news