Tin mới

Xử lý nghiêm lái xe tháo dải phân cách cầu Thanh Trì trốn CSGT

Thứ bảy, 16/12/2017, 10:18 (GMT+7)

Ủy ban ATGT Quốc gia vừa yêu cầu Phòng CSGT Hà Nội xử lý nghiêm đối tượng tháo dải phân cách cầu Thanh Trì.

Ủy ban ATGT Quốc gia vừa yêu cầu Phòng CSGT Hà Nội xử lý nghiêm đối tượng tháo dải phân cách cầu Thanh Trì.

Theo tin tức trên báo Giao ThôngAn ninh thủ đô, Đội CSGT số 14, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, CATP Hà Nội cho biết, đang tăng cường xử lý nghiêm đối với các lái xe ô tô đi sai làn trên cầu Thanh Trì. Đáng nói, không những vi phạm Luật Giao thông, các lái xe vi phạm này còn tháo dải phân cách cứng để trốn tránh CSGT xử phạt.

Các tài xế ô tô đã tự ý tháo dỡ dải phân cách.

Khoảng 10h ngày 15/12, tại cầu Thanh Trì (Hoàng Mai, Hà Nội), làn đường ôtô theo hướng trung tâm Hà Nội đi quốc lộ 5 mật độ cao, phương tiện phải di chuyển chậm.

Để tránh ùn ứ và thoát sự kiểm soát của lực lượng CSGT nhiều tài xế ô tô đã dừng xe, tự ý tháo dải phân cách để cho xe lách sang làn đường ôtô.

Những hành động vi phạm này đã gây ùn ứ kéo dài ở làn đường xe máy gây bức xúc rất lớn với nhiều người tham gia giao thông và đã được người dân ghi lại.

Được biết, thời điểm hiện tại, vụ việc đã được Đội CSGT số 14 - Công an Hà Nội tiếp nhận, xác minh và đang trong quá trình truy tìm danh tính các tài xế. 

Để đảm bảo ATGT, Đội CSGT số 14 đã tăng cường lực lượng tham gia tuần tra, phân luồng và xử lý đối với các vi phạm. Hành vi của các lái xe này là vô cùng nguy hiểm, có thể xảy ra TNGT bất cứ lúc nào.

Văn bản yêu cầu xử lý nghiêm minh các đối tượng ngang nhiên tháo dải phân cách trên cầu Thanh Trì của Ủy ban ATGT Quốc gia

Ủy ban ATGT Quốc gia đã gửi yêu cầu Phòng CSGT Hà Nội xử lý nghiêm đối tượng tháo dải phân cách cầu Thanh Trì. Văn bản nêu rõ, ngày 15/12, Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia tiếp nhận thông tin của người tham gia giao thông phản ánh, trên cầu Thanh Trì nhiều ô tô lưu thông vào làn đường dành riêng cho mô tô, xe máy. Lái xe còn ngang nhiên dừng đỗ xe ô tô trên cầu tháo dải phân cách nhằm trốn tránh bị xử lý vi phạm về trật tự ATGT. Đây là hành động phá hoại kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, tiềm ẩn nguy cơ cao gây TNGT, thể hiện sự coi thường pháp luật.

Vì vậy, Ủy ban ATGT Quốc gia đề nghị Phòng CSGT TP.Hà Nội chỉ đạo các lực lượng chức năng kiểm tra, xác minh nội dung được phản ánh, xử lý nghiêm các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news