Tin mới

Xử lý vụ phạm nhân vô tư “lướt” Facebook trong… tù

Thứ bảy, 06/09/2014, 08:41 (GMT+7)

Một lãnh đạo Tổng cục cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp (Tổng cục VIII-Bộ Công an) cho biết sẽ xử lý nghiêm các đối tượng sử dụng điện thoại di động và đưa hình ảnh lên mạng xã hội, ngoài ra sẽ xem xét kỷ luật các cán bộ quản giáo để xảy ra sự việc trên.

 

 

Một lãnh đạo Tổng cục cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp (Tổng cục VIII-Bộ Công an) cho biết sẽ xử lý nghiêm các đối tượng sử dụng điện thoại di động và đưa hình ảnh lên mạng xã hội, ngoài ra sẽ xem xét kỷ luật các cán bộ quản giáo để xảy ra sự việc trên.


Gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện Facebook của một cá nhân liên tục cập nhật hình ảnh sinh hoạt tại một trại tù. Thông tin từ cơ quan chức năng cho thấy, những hình ảnh trên là ở Phân trại 2, Trại giam Tân Lập (Phú Thọ).

Trả lời trên báo Tiền Phong, một lãnh đạo Tổng cục cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp (Tổng cục VIII-Bộ Công an) cho biết, lãnh đạo Tổng cục đã rà soát và xác định có phạm nhân Nguyễn Đức Hùng đang thụ án tại Phân trại 2, Trại giam Tân Lập, tỉnh Phú Thọ.

Trang Facebook gây xôn xao Cộng đồng mạng của Nguyễn Đức Hùng.

Theo vị lãnh đạo này, ngày 6/9 sẽ thông tin cụ thể về đối tượng, về việc sử dụng điện thoại đưa hình ảnh lên mạng xã hội, và các đối tượng liên quan. Theo vị lãnh đạo Tổng cục VIII, sẽ xử lý nghiêm các đối tượng sử dụng điện thoại di động và đưa hình ảnh lên mạng xã hội, ngoài ra sẽ xem xét kỷ luật các cán bộ quản giáo để xảy ra sự việc trên.

Được biết, Nguyễn Đức Hùng sử dụng điện thoại đưa ảnh lên trang cá nhân nhằm cho vợ ở nhà xem.

Liên quan đến vụ việc trên facebook của phạm nhân này đăng tải hình ảnh cho thấy các phạm nhân tại trại giam này đang sử dụng ma túy, trả lời trên báo Một thế giới, Trung tướng Cao Ngọc Oánh, Tổng Cục trưởng Tổng cục Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp (Tổng cục VIII) cho biết, 

Do đặc điểm trại giam Tân Lập được đặt tại khu vực sát dân cư vì vậy để kiểm soát được việc tuồn điện thoại và ma túy vào trong trại là hết sức khó khăn và phức tạp. Anh em cán bộ đã làm kiên quyết lắm đấy, chính bản thân tôi đã trực tiếp chỉ đạo nhiều trận rồi nhưng vẫn xảy ra vài trường hợp thế nên chuyện đó cũng không thể lường hết được.

Do số lượng các đối tượng nghiện ma túy đang cải tạo tại trại giam Tân Lập chiếm tới 70% vì vậy mà việc xử lý triệt để việc sử dụng ma túy là cả một vấn đề phức tạp chứ không đơn giản một chút nào. Toàn bộ án về ma túy, tất cả các mức án kể cả chung thân, tử hình về tội này đều được giam, cải tạo tại trại giam Tân Lập.

Bởi vậy mà nhu cầu sử dụng của các đối tượng này còn rất "cháy bỏng" nên làm rất vất vả. Mặc dù đã xử lý nhiều trường hợp rất nghiêm nhưng các đối tượng này không dễ gì mà chấm dứt được ngày một ngày hai.

Tuy nhiên, tôi sẽ cho kiểm tra và xử lý dứt điểm, xử lý rất nghiêm, kể cả đối tượng cải tạo lẫn cán bộ trại giam quản lý chính khu nhà đó. Phải xử lý nghiêm minh nếu để xảy ra việc đó.

Trước đó, một Facebook cá nhân tên “Nguyễn Đức Hùng”, tự nhận đang cải tạo trong tù được lan truyền trên mạng và được cập nhật khá thường xuyên.

Trên trang Facebook này, rất nhiều hình ảnh về cuộc sống trong tù được chủ nhân đăng tải.

Hình ảnh được chủ nhân trang facebook này chia sẻ là đang sử dụng thuốc phiện trong trại giam.

Facebook này lần cập nhật mới nhất vào ngày 3/9 với hình ảnh 4 thanh niên cởi trần, xăm trổ đầy mình, ngồi uống trà.

Trong các hình ảnh được chia sẻ còn xuất hiện những chiếc điện thoại di động. Thậm chí, một hình ảnh gây sốc là ảnh một thanh niên có biểu hiện như đang sử dụng ma túy tổng hợp. Một chiếc chai nhựa được “chế” trông như đồ để sử dụng ma túy tổng hợp dạng “đá”.

Thông tin cho báo chí về Facebook trên, một lãnh đạo Tổng cục Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp (Tổng cục VIII - Bộ Công an) cho biết chủ Facebook là phạm nhân Nguyễn Đức Hùng, đang thụ án tại Trại giam Tân Lập và phạm nhân đã sử dụng điện thoại di động trái phép trong thời gian bị giam giữ. Vụ việc bị phát giác hồi tháng 5-2014 và công an đã xử lý những người liên quan. Phạm nhân Nguyễn Đức Hùng đã bị xử lý, chuyển sang Phân trại 2 Trại giam Tân Lập.

Hiện cơ quan chức năng vẫn đang làm rõ việc đưa điện thoại vào trại giam để sử dụng.

Theo Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news