Tin mới

Xử phạt thầy lang "nổ" có tài cai nghiện trong 20 ngày

Thứ năm, 16/04/2015, 11:02 (GMT+7)

Chủ tịch UBND huyện Thường Tín vừa ra quyết định xử phạt hành chính đối với ông Nguyễn Hữu Hiệp về hành vi 'nổ' có tài cai nghiện trong 20 ngày.

Chủ tịch UBND huyện Thường Tín vừa ra quyết định xử phạt hành chính đối với ông Nguyễn Hữu Hiệp về hành vi 'nổ' có tài cai nghiện trong 20 ngày.

Tin tức trước đó, ngày 16/3/2015 báo điện tử Người Đưa tin có đăng bài "Vạch mặt thầy lang "nổ" tài cai nghiện trong 20 ngày...."

Sau khi nghiên cứu thông tin trong nội dung bài báo được đăng tải trên Nguoiduatin.vn, Công an huyện Thường Tín đã chủ động phối hợp với phòng y tế Huyện, Đội quản lý thị thường số 30, Công an xã Văn Bình tiến hành kiểm tra hoạt động hành nghề y, khám chữa cai nghiện đối với cơ sở của ông Nguyễn Hữu Hiệp - thầy lang 'nổ' có tài cai nghiện trong 20 ngày.

Kết quả kiểm tra được biết: Ông Nguyễn Hữu Hiệp, sinh năm 1945, hiện ở Đội 2, thôn Văn Giáp, xã Văn Bình, huyện Thường Tín, Hà Nội. Việc ông Hiệp khám chữa cai nghiện cho một số người ở địa phương là có thật. Tuy nhiên, hoạt động khám chữa cai nghiện của ông Hiệp chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp chứng chỉ hành nghề. Ông Hiệp đã vi phạm điểm a, khoản 5, điều 28, nghị định số 176/2013/NĐ-CP ngày 14 tháng 11 năm 2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

Thầy lang Hiệp và biển hiệu quảng cáo.

Theo đó, ngày 06/4/2015 Chủ tịch UBND huyện Thường Tín đã ra quyết định số 571/QQĐ - XPVPHC, xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Nguyễn Hữu Hiệp về hành vi nêu trên, mức phạt là 35 triệu đồng.

Ông Hiệp đã chấp nhận nộp phạt và không khám chữa cai nghiện cho bất kỳ trường hợp nào nữa.

Như vậy nội dung báo điện tử Người Đưa Tin đăng tải bài viết trên là có cơ sở.

Trước đó, như tin tức báo điện tử Người Đưa Tin đã đưa, thời gian qua, không ít phương tiện thông tin đưa tin về “thầy lang vườn” có khả năng cai nghiện trong vòng 20 ngày, khiến nhiều người trên khắp cả nước vui mừng. Tuy nhiên, PV báo Người Đưa Tin đã vào cuộc và vạch mặt thầy lang có tài... “nổ” này.

Trong vai người nhà bệnh nhân nghiện ma túy, tìm đến thôn Văn Giáp (xã Văn Bình, Thường Tín, Hà Nội) hỏi ông lang Hiệp “cai nghiện”, PV được chỉ đến căn nhà cấp 4 ba gian cũ kỹ đến mức lạc lõng giữa những ngôi nhà cao tầng khang trang. Dãy nhà ngang - nơi các bệnh nhân và cũng là con nghiện cư ngụ chỉ được sắp xếp sơ sài bằng 4 tấm phản có chiếu, mỗi phản liền kề nhau ẩm mốc trong không gian chật hẹp tối tăm. Phía bên ngoài, dưới mái hiên được che chắn bằng lều bạt vẫn là dãy phản dài được kê liền nhau. Ngay phía trước dãy phản là một chiếc chuồng cũi, có lẽ để khống chế những con nghiện nặng khi lên cơn. Xuất hiện trước mặt chúng tôi là người đàn ông tất tả, nhỏ thó, quần xắn quá đầu gối, đấy chính là thầy lang Nguyễn Hữu Hiệp.

Ai cũng thế, cứ tìm đến gặp thầy lang này đều được tiếp đón rất nhiệt tình. Nhâm nhi chén trà, chúng tôi được thầy lang này kể về con đường học tập chữa nghiện. Con đường đông y bắt đầu khi ông lên Tràng Tiền mua mấy quyển sách đông y với ý định học các bài thuốc để chữa bệnh cho mình và cho vợ con. Sau đó, ông lại tìm thêm các thầy lang để học các bài thuốc. “Mới đầu, tôi áp dụng vào chăn nuôi, sau thì chữa bệnh cho mình và người thân. Tôi nuôi lợn nái không phải mời thú y về bao giờ, vợ con cũng chưa mất đồng tiền thuốc nào cả”, ông Hiệp nói.

Khi được hỏi về phương pháp chữa nghiện, ông Hiệp cho biết: Phải áp dụng rất nhiều bài thuốc, vì cơ thể người nghiện suy nhược, nhiều người còn mắc HIV/AIDS. Đa phần họ bị đau do kẹt thần kinh tọa vì khi hút thuốc, cơ thể rất nóng, họ lại tắm lạnh ngay, lúc này phải châm cứu thông cho họ hết đau. Có người bị loét dạ dày thì phải cho họ uống thuốc dạ dày, người ta hen có cả cục đờm ở cổ thì phải làm cho họ nôn hết đờm ra, có người táo bón cả chục ngày, lại có người tiêu chảy đi ngoài mỗi đêm cả chục lần thì phải chữa cho họ hết bệnh. Thậm chí, có bệnh nhân nhiễm HIV, cũng phải tìm cách chữa trị. Tuy nhiên, ông cũng thừa nhận chưa có nhiều người phản hồi nên ông chưa khẳng định hiệu quả chữa HIV của mình…

Hỏi về phương pháp chữa nghiện, ông Hiệp cho biết, ông tự nghiên cứu và mỗi khi người nghiện lên cơn đau đớn, chỉ cần 3 phút thủy châm là họ khỏi đau và dễ dàng chìm vào giấc ngủ, mà không vật vã.

Theo tìm hiểu, chi phí cho một lần chữa bệnh nghiện tại đây là 18 triệu đồng/người/đợt 20 ngày, bao gồm tiền châm cứu, đấm bóp và “thuốc chữa nghiện”. Thuốc ở đây do chính tay ông sản xuất “vỏ Trung Quốc, ruột của thầy Hiệp” và nhất quyết ông không nói thuốc có nguồn gốc từ đâu? Ngỏ ý muốn mua thuốc về sử dụng nhưng PV nhận được lời từ chối thẳng thừng. Hỏi về các chi phí khác, ông Hiệp cho biết, nếu chữa thêm các bệnh khác nữa như: Gan, mật, thần kinh…, ông sẽ lấy thêm một triệu nữa, tiền ăn tiêu thì gia đình bệnh nhân tự túc, còn chỗ ở sẽ được “khuyến mãi”.

Theo PV

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news