Tin mới

Xuân Lan: "Tại sao phải tự ái khi thay Thanh Hằng giờ chót"

Thứ bảy, 23/08/2014, 09:15 (GMT+7)

Siêu mẫu cho rằng, cô không quan trọng thời điểm nhận được lời mời mà điều quan trọng nhất là những gì mình có thể đóng góp cho ngành mẫu Việt.

 

 

 

 

 

 

Siêu mẫu cho rằng, cô không quan trọng thời điểm nhận được lời mời mà điều quan trọng nhất là những gì mình có thể đóng góp cho ngành mẫu Việt.

Gặp Xuân Lan khi cựu người mẫu vừa hoàn tất những phần thi vòng casting khu vực Hà Nội của dàn thí sinh Vietnam’s Next Top Model 2014. Dù trải qua hàng giờ liền ngồi trên ghế nóng, cộng với áp lực của việc chọn và loại, nhưng gương mặt của Xuân Lan vẫn rất rạng rỡ, không để lộ chút mệt mỏi. Phong thái trò chuyện điềm tĩnh, đi thẳng vào vấn đề cộng với sự nữ tính và từng trải của bà mẹ một con, siêu mẫu đình đám nhanh chóng cuốn hút người đối diện vào câu chuyện của mình.

- Cảm xúc của chị thế nào khi quay lại ngồi ghế nóng Vietnam’s Next Top Model mùa này?

- Bạn biết không, khi tôi bước xuống xe, các thí sinh gần như vỡ òa khi nhìn thấy tôi. Các bạn reo hò, đưa tay ra để chạm Xuân Lan. Hành động nhỏ nhưng khiến tôi rất xúc động. Tôi thấy hạnh phúc khi được quay lại ngôi nhà cũ từng gắn bó với mình, quay lại với niềm đam mê và được trực tiếp đào tạo những người mẫu tài năng thành những vedette trên các sàn diễn thời trang tương lai.

- Tuy thế, có thông tin cho rằng Xuân Lan được nhà sản xuất chọn để thay thế Thanh Hằng ở vị trí host vào giờ chót khi người mẫu này bận với lịch phim, thậm chí, trước ngày chị xuất hiện ở vòng casting, trên truyền hình vẫn quảng cáo trailer hình ảnh của Thanh Hằng, chị nói gì?

- Với tôi, thời điểm được mời không quan trọng bằng cách mà người ta mời mình như thế nào. Nhà sản xuất đã ngỏ lời mời tôi với thái độ rất trân trọng và tôi cảm thấy vui vì điều đó. Tôi là người luôn hướng mình đến con đường làm việc bằng thái độ chuyên nghiệp. Nhà sản xuất ngỏ ý mời và tôi thấy đó là công việc phù hợp với năng lực và niềm đam mê của mình, tôi sẽ nhận lời. Vì sao tôi lại phải bày tỏ sự tự ái cá nhân trong những công việc cần đến sự chuyên nghiệp như thế này?

Hơn nữa, một trong những lý do khiến tôi luôn muốn làm việc với nhà sản xuất Vietnam's Next Top Model vì tôi nhìn nhận được những tâm huyết của họ đối với ngành thời trang Việt, giới người mẫu. Không chỉ với Next Top Model, những chương trình như Project Runway, Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam... cũng mở ra nhiều cơ hội cho tôi và những người yêu thời trang, muốn thúc đẩy làng thời trang trong nước đi lên.

- Việc Thanh Hằng thay thế chị ở mùa trước và năm nay là sự đổi ngược lại, tiếp tục gây tranh cãi nơi khán giả, là người trong cuộc, ý kiến của chị thế nào?

- Tôi hiểu được việc làm của nhà sản xuất. Một bữa ăn gia đình cũng luôn phải thay đổi món để mọi người cảm thấy ngon miệng thì một show truyền hình thực tế vẫn cần có nhiều sự thay đổi để mang đến màu sắc mới cho thí sinh lẫn người xem. Là những người làm việc chuyên nghiệp, chúng tôi tôn trọng cách thực hiện ở mỗi mùa của ban tổ chức. Là khán giả, tôi nghĩ, mỗi năm nếu có một sự đổi mới sẽ giúp chương trình thú vị hơn.

Nhiều người luôn so sánh công việc của tôi và Thanh Hằng, nhưng thực tế, tôi nghĩ, cả hai chúng tôi đều có những điểm chung là sự yêu nghề, thể hiện được năng lực của mình với khán giả, với nhà sản xuất và được họ tin tưởng để mời đảm nhận vị trí quan trọng của chương trình. Ngoài ra, dù ai ngồi ở vị trí này, điều chúng tôi đặt lên hàng đầu vẫn là được đóng góp công sức vào việc đào tạo thế hệ người mẫu trẻ, để các bạn tự tin trên những sàn diễn lớn và có thể chinh phục làng thời trang quốc tế trong tương lai. Vì thế, tôi không quan tâm đến những lời bàn tán, so sánh của dư luận. Tôi có thể dẹp bỏ hết mọi tự ái cá nhân để hoàn thành vai trò của mình.

Xuân Lan sẽ bỏ qua tự ái cá nhân để hoàn thành tốt vai trò của mình ở Vietnam's Next Top Model.

- Năm thứ 3 đảm nhận vai trò giám khảo của chương trình tìm kiếm người mẫu Việt Nam, chị dự định có những thay đổi gì để làm mới hình ảnh của mình với khán giả?

- Theo tôi, ở cuộc thi này, điều quan trọng nhất là giúp thí sinh làm mới mình, chứ không phải ban giám khảo phải lột xác thế này, thế kia. Ban giám khảo chỉ là những người chọn lựa thí sinh giúp họ dần hoàn thiện kỹ năng của bản thân, trở thành những người tốt nhất. Điều chúng tôi quan tâm nhất là làm sao để các bạn ấy từ những ngày đầu tiên cho đến khi đăng quang trong đêm chung kết phải là những người mẫu chuyên nghiệp thực sự và có đầy đủ kỹ năng.  

Từ trước đến nay, Xuân Lan đã có được phong cách riêng trong mắt khán giả, dù có người thích, người không. Đến với mùa này, tôi sẽ xuất hiện bằng những kinh nghiệm cũ kết hợp với những điều mới mẻ sau một năm vắng bóng. Tuy nhiên, điều tôi muốn nhấn mạnh lần nữa rằng chính năng lực và sự trưởng thành của thí sinh mới là điều quan trọng nhất ở sân chơi này.

- Sau vòng casting ở khu vực Hà Nội, chị đánh giá thế nào về chất lượng thí sinh năm nay?

- Đánh giá ban đầu, tôi nhận thấy thí sinh năm nay rất tốt, có người rất ra chất người mẫu và cũng có những người "điên rất điên", hứa hẹn sẽ hút khán giả theo dõi hành trình của họ. Năm nay, chương trình còn mở rộng cho cả các thí sinh từng làm người mẫu, từng tham gia cuộc thi Next Top Model các mùa trước lẫn các cuộc thi khác, nên số lượng người tham gia cũng đông đảo hơn.

Chỉ mới ở Hà Nội mà chúng tôi đã rất vất vả để chọn lựa danh sách người bước tiếp. Chính vì thế, mọi người không biết khi vào casting ở TP.HCM, nơi có lượng thí sinh đăng ký tham gia hùng hậu hơn, mọi việc còn khó khăn hơn thế nào.

- Vietnam’s Next Top Model năm nào cũng có sự tham gia của những thí sinh chuyển giới. Chị đánh giá thế nào về những thí sinh này?

- Đó là những người có đam mê không thua kém những bạn bình thường, nhiều khi còn đam mê hơn. Và các bạn muốn mình được chấp nhận trên sàn diễn. Trong tương lai, tôi và một số người bạn đang lên kế hoạch tổ chức một số chương trình thời trang chuyên nghiệp dành riêng cho các bạn chuyển giới. Chỉ cần các bạn có niềm đam mê nghề, có triển vọng, sắc vóc tốt, các bạn sẽ được thỏa đam mê của mình, được sải bước trên sàn catwalk. Đó là lời hứa của Xuân Lan.

- Chuyên gia đào tạo catwalk Adam Williams là một người vui tính, luôn mang đến không khí vui nhộn cho chương trình. Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có ý kiến cho rằng đôi khi anh thể hiện hơi "lố". Cá nhân chị nghĩ sao về người cộng sự của mình?

- Cá nhân tôi đánh giá rất cao Adam ở vai trò giám khảo lẫn người tham gia chương trình truyền hình giải trí. Adam không chỉ rất chuyên nghiệp mà còn thể hiện được sự tâm huyết với nghề. Anh chia sẻ, năm ngoái, anh đã nhờ bạn bè dịch hết các bài báo viết về mình để nghe ý kiến khách quan của khán giả, báo chí Việt Nam. Trở lại lần này, anh đã rút được nhiều kinh nghiệm để có cách thể hiện phù hợp hơn với khán giả Việt nhưng vẫn mang đậm tính giải trí truyền hình.

Adam và các giám khảo năm nay đã có sự phối hợp ăn ý và tôi hy vọng sự thể hiện này sẽ mang đến nhiều sự thú vị cho khán giả khi xem.

- Khi lựa chọn thí sinh, không phải lúc nào bộ tứ giám khảo cũng có cùng chung quan điểm. Chẳng hạn như ở vòng thi bikini vừa qua, có thí sinh không nhận được sự đồng tình từ chị, Nam Trung và Samuel Hoàng, nhưng lại được giám khảo Adam bế thẳng vào trong. Lúc đó, chị cảm thấy thế nào?

- Như tôi đã nói, với Vietnam's Next Top Model, thí sinh là yếu tố quan trọng nhất và dù giám khảo chúng tôi có tranh cãi thế nào, thì những người được chọn lựa đều phải được đa số ý kiến trong 4 người quyết định.  

Trong những ngày casting ở Hà Nội, bộ tứ phối hộp rất ăn ý, đặc biệt là với Adam, tuy nhiên, có những thời điểm, khi tôi đưa thêm thử thách để làm bật lên cá tính của thí sinh, vì bất đồng ngôn ngữ nên Adam cũng chưa kịp hiểu hết vấn đề. Những lúc như vậy, anh chàng tỏ ra rất buồn. Sau đó, chúng tôi phải ngồi lại và thống nhất với nhau rằng tất cả sẽ cùng nhau đưa ra các quyết định từ nhỏ đến lớn.

- Chị và nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường được coi là một “bộ đôi”, luôn đồng hành cùng nhau ở nhiều chương trình. Năm nay, Đỗ Mạnh Cường không đồng hành cùng chị ở Next Top Model, chị cảm thấy thế nào?

- Ở Việt Nam có nhiều nhà thiết kế nổi tiếng. Trong bất cứ chương trình nào, tính chất thời trang cũng phải thay đổi. Tôi không hợp tác với Đỗ Mạnh Cường trong chương trình này không có nghĩa là ở ngoài chúng tôi không hợp tác, làm việc cùng nhau.

Vietnam’s Next Top Model, không có Đỗ Mạnh Cường thì sẽ có người khác thay thế. Và chưa chắc sang năm đã có Xuân Lan. Tôi nghĩ khi tính chất chương trình thay đổi, thì cách chọn lựa giám khảo cũng thay đổi. Điều đó mang đến những cảm hứng mới, luồng gió mới cho chương trình, khiến khán giả không cảm thấy nhàm chán.

Bộ tứ giám khảo của Vietnam's Next Top Model mùa thứ 5. - Ở những mùa giải trước, thành phần ban giám khảo đều có một nhà thiết kế. Năm nay thì không, do đâu lại có sự thay đổi này?

- Theo tôi được biết năm nay Ban tổ chức đã có một giám đốc thời trang, nhưng họ không muốn ngồi ghế giám khảo, mà chỉ âm thầm làm công việc phía sau - hỗ trợ chương trình và tư vấn thời trang cho các thí sinh trong suốt cuộc thi.

- Thời gian gần đây, chị đảm nhận vai trò đạo diễn catwalk cho khá nhiều chương trình. Chị có sợ người ta nói đi đâu cũng thấy Xuân Lan và không còn hứng thú với sự xuất hiện của chị?

- Thực ra với vai trò đạo diễn catwalk, tôi đâu có xuất hiện trước ống kính. Tôi chỉ làm công việc phía sau, giúp các bạn tỏa sáng. Vai trò đó giúp tôi tiếp tục sống được với nghề, đam mê nghề và cống hiến hết mình để đào tạo ra những người mẫu chuyên nghiệp, phục vụ ngược lại sàn diễn thời trang.

Công việc đó cứ tiếp nối ngày qua ngày và không thể nói là nhàm chán. Hơn nữa, mỗi chương trình là một màu sắc, phong cách khác nhau và đó cũng là một thách thức để Xuân Lan phải học hỏi, cố gắng thể hiện bản lĩnh, cũng như năng lực của mình. Đó là làm sao để mọi người thấy mời Xuân Lan là đúng, Xuân Lan đã làm việc chuyên nghiệp thực sự và tạo ra những chương trình chất lượng.

Xuân Lan nghiêm khắc nhưng cũng rất tận tình chỉ bảo khi phát hiện ra những thí sinh tiềm năng.

- Bận rộn với Vietnam's Next Top Model, chị sẽ không có nhiều thời gian ở bên con gái. Chị sắp xếp thời gian như thế nào để chăm sóc bé Thỏ?

- Bé Thỏ là món quà tinh thần lớn nhất của tôi bây giờ. Chính vì thế, dù công việc bận rộn đến thế nào tôi cũng tranh thủ tất cả thời gian rảnh của mình để dành cho con gái. Kết thúc vòng casting ở Hà Nội, tôi sẽ bay vào Sài Gòn ngay để gặp con. Từ sân bay, tôi sẽ lao về nhà liền để tranh thủ gặp bé khoảng 30 phút trước khi phải làm một công việc khác.  

Chương trình sắp tới phần lớn sẽ quay hình ở TP.HCM nên cũng tiện hơn cho việc tôi vừa làm việc, vừa chăm sóc con gái. Tôi sẽ nhờ người mang bé đến chỗ làm việc của mình để bé sớm hiểu công việc của mẹ. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Vietnam’s Next Top Model 2015: Hot boy 6 múi điển trai Hoàng Gia Anh Vũ dừng chân ở Top 11

Sự tiến bộ không rõ rệt và “một màu” khiến cho Hoàng Gia Anh Vũ phải dừng chân trong tập 5 Vietnam’s Next Top Model 2015 và chia tay với ngôi vị Quán quân của chương trình.