Tin mới

Xuất hiện âm mưu "thiêu sống" người biểu tình, Hong Kong thêm hỗn loạn

Thứ năm, 23/10/2014, 14:47 (GMT+7)

Căng thẳng và bạo lực leo thang tại khu vực diễn ra phong trào Chiếm trung tâm ở Hong Kong hôm 22/10 khi xuất hiện một người đàn ông âm mưu "thiêu sống" người biểu tình.

Căng thẳng và bạo lực leo thang tại khu vực diễn ra phong trào Chiếm trung tâm ở Hong Kong hôm 22/10 khi xuất hiện một người đàn ông âm mưu "thiêu sống" người biểu tình.

Trong bối cảnh phong trào biểu tình đòi dân chủ đang tiếp tục dâng cao sau đàm phán thất bại của chính quyền và thủ lĩnh biểu tình, Hong Kong thêm rối loạn khi một người đàn ông mang theo ba lô đầy chất dễ cháy âm mưu tấn công đám đông.

 

Người đàn ông âm mưu "thiêu sống" người biểu tình bị đám đông khống chế

Vụ việc xảy ra vào khoảng 18h45 giờ địa phương. Người đàn ông trung niên xuất hiện với ba lô đầy chất dễ cháy. Các nhân chứng cho biết, người đàn ông này ném 3 lọ thủy tinh vào người biểu tình đang đứng gần một khu vực tập kết các đồ tiếp tế và rút ra 1 chiếc bật lửa, nhưng người này đã thất bại trong việc thực hiện ý đồ tấn công người biểu tình.

Những người biểu tình nhanh chóng chế ngự người đàn ông và giữ chặt ông ta cho đến khi cảnh sát đến.

“Người đàn ông khoảng chừng 50 tuổi và mang theo một chiếc ba lô. Ông ta tiếp cận đám đông và bất ngờ đổ 2 chai chất lỏng xuống mặt đất gần khu vực chứa các đồ tiếp tế và vật liệu của người biểu tình, rồi hét to: 'Tôi sẽ thiêu các người đến chết'”, một nhân chứng cho biết.

Cũng theo nhân chứng này, mọi người xung quanh nhanh chóng đẩy ông ta xuống đất và chế ngự ông ta tới khi cảnh sát có mặt tại hiện trường.

"Chúng tôi vây quanh, khống chế anh ta và giành lấy chiếc bật lửa từ tay người đàn ông này".

Tuy nhiên, một số nhân chứng khác nói rằng, họ không nghe được lời người đàn ông nói.

Nghi phạm sau đó đã ngã sụp trên mặt đường và được đưa đi cấp cứu, theo nhân chứng Wing Ngan. Người này cũng phân vân: “Tôi không hiểu tại sao cảnh sát mất nhiều thời gian phản ứng đến vậy”.

 

Cảnh sát thu thập chứng cứ tại hiện trường

Hôm 22/10, ước tính khoảng 200 người biểu tình đã kéo đến vây quanh nhà riêng của đặc khu trưởng Hong Kong Lương Chấn Anh để chỉ trích lập trường của nhà lãnh đạo này về cải cách dân chủ. Sự việc diễn ra chỉ vài tiếng sau khi đàm phán đôi bên kết thúc trong bế tắc.

Hôm nay (23/10), hính quyền Hong Kong đã phát đi thông báo chính thức khẳng định, ông Lương được yêu cầu phải “cân nhắc tới đòi hỏi của mọi thành phần một cách công bằng…thay vì chỉ đòi hỏi của cộng đồng chiếm số đông”.

Thông báo cũng tuyên bố ông Lương luôn nhìn nhận “tầm quan trọng lớn lao của đời sống của những người thấp kém nhất trong xã hội”.

Ngoài ra, lực lượng biểu tình vẫn lặp lại yêu cầu ông Lương Chấn Anh phải từ chức ngay lập tức và dự kiến họ sẽ tập trung tại tư gia của ông Lương trong vài ngày tới. 

 

Yên Yên (Tổng hợp)

Theo Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news