Tin mới

Xuất hiện áp thấp nhiệt đới trên biển Đông

Thứ tư, 27/08/2014, 20:51 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Một vùng áp thấp nhiệt đới mới hình thành trên biển Đông, khu vực quần đảo Hoàng Sa và có khả năng mạnh lên.

(Tinmoi.vn) Một vùng áp thấp nhiệt đới mới hình thành trên biển Đông, khu vực quần đảo Hoàng Sa và có khả năng mạnh lên.

Theo tin tức từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, vào lúc 13h chiều 27/8, vị trí vùng áp thấp ở vào khoảng 16.5 – 17.5oN; 112.5 – 113.5oE. 

Dự báo trong 24 giờ tới, vùng áp thấp này sẽ di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc vào vịnh Bắc Bộ và có khả năng mạnh thêm. 

Đến 13 giờ ngày 28/8, vị trí trung tâm vùng áp thấp ở vào khoảng 18,5 độ Vĩ Bắc; 108,5 Kinh Đông, trên khu vực phía đông nam vịnh Bắc Bộ. 

Xuất hiện áp thấp nhiệt đới trên biển Đông

Do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng áp thấp, khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) gió mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, cấp 8 và có mưa dông mạnh, ở vịnh Bắc Bộ từ đêm nay sẽ có mưa rào và dông mạnh, trong cơn dông có thể xuất hiện lốc xoáy và gió giật mạnh. 

Ngoài ra, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới có trục qua Trung Trung Bộ nên các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An đã có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông.  

Trên các sông ở Thanh Hóa và Nghệ An có khả năng xuất hiện lũ với biên độ lũ lên ở thượng lưu các sông từ 2-4m, hạ lưu từ 1-2m, nhưng đỉnh lũ trên các sông còn dưới mức báo động 1. 

Lũ quét, sạt lở đất có thể xảy ra ở vùng núi các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An. Đặc biệt một số khu vực như: huyện Lang Chánh tỉnh Thanh Hóa; các huyện Kỳ Sơn, Tương Dương, Quế Phong, Quỳ Châu, Quỳ Hợp tỉnh Nghệ An. 

Trước khả năng vùng áp thấp nhiệt đới có thể mạnh lên, Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn T.Ư đã có công văn gửi đến Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và Tim kiếm cứu nạn các địa phương, tỉnh thành yêu cầu thông báo cho chủ các phương tiện biết vị trí, hướng đi và diễn biến của vùng áp thấp; sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ ứng phó kịp thời khi có yêu cầu…

H.Nguyên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news