Tin mới

Xuất hiện cá mập "khổng lồ" dài 8m, có thân hình quái dị

Thứ hai, 18/05/2015, 10:41 (GMT+7)

Một con cá mập "khổng lồ" dài gần 8m vừa xuất hiện ở ngoài khơi nước Mỹ.

Một con cá mập "khổng lồ" dài gần 8m vừa xuất hiện ở ngoài khơi nước Mỹ.

Theo tin tức trên VTV, một con cá mập dài gần 8m vừa được giới chức địa phương phát hiện ngoài khơi bang Massachusetts, Mỹ.

[mecloud]DEviOUWLK5[/mecloud]

Xuất hiện cá mập "khổng lồ" dài 8m, có thân hình quái dị (VTV)

Lực lượng bảo vệ bờ biển đã xác định đây là loại cá mập Phơi, loài cá mập lớn thứ hai ở đại dương. Tuy nhiên, loài cá mập này không hề ăn thịt cũng như không tấn công con người. Số lượng cá mập Phơi bị săn bắt ngày càng nhiều đã khiến loài vật này hiện nằm trong danh sách bảo tồn tại Mỹ, Malta và Anh.

Cá mập Phơi

Được biết, cá mập Phơi hay còn gọi là cá nhám phơi nắng, có tên khoa học Cetorhinus maximus, là loài cá lớn thứ hai còn tồn tại, sau khi cá mập voi, và thứ hai trong ba loài cá mập ăn sinh vật phù du, cùng cá nhám voi và cá mập miệng to. Nó là một loài di cư quốc tế được tìm thấy ở tất cả các đại dương ôn đới trên thế giới. Nó là một loài ăn loại chuyển động chậm và có sự thích nghi giải phẫu để lọc thức ăn, chẳng hạn như một cái miệng rất mở rộng và mang lược phát triển cao. Cá nhám phơi nắng thường có màu xám-nâu với đốm da. Răng của cá nhám phơi nắng rất nhỏ và rất nhiều và thường trên một trăm hàng. Răng có một đỉnh hình nón duy nhất, được uốn cong về phía sau và đều giống nhau ở cả hàm trên và hàm dưới.

H.Yen (Lược VTV)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cá mập phơi