Tin mới

Xuất hiện hiện tượng tuyết rơi tại Sủng Là

Thứ tư, 16/12/2015, 16:29 (GMT+7)

Theo phản ánh của độc giả, sáng sáng sớm nay, tại Sủng Là, huyện Đồng Văn, Hà Giang đã xuất hiện hiện tượng tuyết rơi nhẹ.

Theo phản ánh của độc giả, sáng sáng sớm nay, tại Sủng Là, huyện Đồng Văn, Hà Giang đã xuất hiện hiện tượng tuyết rơi nhẹ. 

Video:

[mecloud]NGGAhVmG3G[/mecloud]

Video Nhung Trần.

Theo tin tức từ anh Vũ Trọng Nghĩa (đang sinh sống tại Hà Giang) cho biết, sáng sớm hôm nay (16/12), khi người nhà đi từ thành phố Hà Giang lên Đồng Văn có gặp hiện tượng tuyết rơi nhẹ. 

Tuy nhiên, hiện tượng này diễn ra rất ngắn, lượng tuyết rơi không nhiều. 

Theo kinh nghiệm cá nhân, anh Nghĩa chia sẻ, theo dự báo thì nhiệt độ các tỉnh miền núi sẽ còn giảm trong vài ngày tới. 

Vùng núi cao như Sapa - Lào Cai, Phó Bảng - Đồng Văn - HG, Mẫu Sơn - Lạng Sơn có khả năng sẽ có tuyết. 

"Tuy nhiên, để có hiện tượng tuyết rơi trắng như năm 2013 ở Sapa còn phụ thuộc rất nhiều vào thời tiết. Vì vậy, đây là thời điểm lý tưởng để các bạn trẻ đi 'săn' tuyết" - anh Nghĩa nói.

Du khách thích thú với băng giá tại Cao Bằng. Ảnh Thọ Minsk

Trao đổi với PV, anh Bùi Tiến DũngChủ tịch UBND xã Sủng Là cho biết: "Vào chiều nay (16/12) nhiệt độ tại Sủng Là đang là 4 độ C.

Hình ảnh video quay được là ở trung tâm xã. Hiện tượng xảy ra sáng nay cũng chưa hẳn là tuyết rơi mà nó giống như mưa đá với lượng rất ít và thời gian rất ngắn. Ven đường sáng nay xuất hiện những viên đá nhỏ như mưa đá nhưng không nhiều."

Cũng trong ngày hôm nay, nhiều diễn đàn phượt, du lịch trên mạng xã hội Facebook đăng tải thông xuất hiện băng giá trên đỉnh Phia Hoắc - Nguyên Bình - Cao Bằng.

Băng giá xuất hiện trên các điểm cao khi nhiệt độ xuống thấp.

Chúng tôi sẽ xác minh thông tin để tiếp tục thông tin đến độc giả.

Đức Thuận

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news