Tin mới

Xuất hiện iPhone 6s "táo tàu" giá chỉ 800.000 đồng

Thứ hai, 02/11/2015, 08:34 (GMT+7)

Chiếc iPhone 6s nhái có ngoại hình giống hoàn toàn với hàng chính hãng, giá chỉ 800.000 đồng.

Chiếc iPhone 6s nhái có ngoại hình giống hoàn toàn với hàng chính hãng, giá chỉ 800.000 đồng.

Trung Quốc vốn nổi tiếng với công nghệ làm giả, làm nhái, do đó không có gì đáng ngạc nhiên khi iPhone 6s vừa ra mắt đã xuất hiện những chiếc điện thoại nhái y hệt với giá bán chỉ khoảng 37 - 44 USD. Điều này đồng nghĩa, bạn chỉ cần bỏ ra ít nhất 800.000 đồng là đã có thể sở hữu một chiếc iPhone 6s nhái từ Trung Quốc.

iPhone 6s nhái có 3 tùy chọn màu sắc là vàng, xám và vàng hồng.

Theo các cửa hàng bán Smartphone giả này, rất khó để phát hiện được sự khác nhau giữa những chiếc iPhone 6s nhái và hàng chính hãng do Apple sản xuất. Bởi chúng được sao chép y hệt chiếc iPhone 6s từ thiết kế, với đầy đủ các phiên bản màu sắc như xám, vàng, vàng hồng, cho đến giao diện hệ điều hành.

Nếu chỉ nhìn bằng mắt thường thì giao diện của iPhone 6s nhái không khác là mấy so với hàng chính hãng.

Trên thực tế, những chiếc smartphone này chạy hệ điều hành Android và chỉ có giao diện được tùy chỉnh để giống với iOS. Trong khi đó các ứng dụng chạy rất chậm, chất lượng màn hình và camera cũng rất tệ. Vì thực chất, iPhone 6s nhái chỉ sở hữu chip xử lý lõi tứ ARM Cotex 87, cùng như phần cứng hạn chế.

Cụ thể, iPhone nhái chỉ được trang bị bộ nhớ trong chỉ 4 GB và RAM 512 MB, thấp hơn rất nhiều so với iPhone 6s chính hãng. Ngoài ra, các bản sao của Trung Quốc còn được trang bị cả module 3G, và đặc biệt có tới 2 khe cắm thẻ SIM - người Trung Quốc rất thích điện thoại có 2 SIM.

Theo những tìm hiểu ban đầu, những chiếc iPhone 6s nhái xuất hiện chủ yếu ở thành phố Thâm Quyến, Trung Quốc. Đáng chú ý hơn, chúng được bày bán công khai tại một số cửa hàng Apple Store "giả" với hàng loạt những dấu hiệu cho thấy, họ là cửa hàng chính hãng, nhằm đánh lừa những người dùng nhẹ dạ, cả tin.

Trang Vũ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news