Tin mới

Xuất hiện mưa đá bất thường ở Lào Cai

Thứ ba, 24/03/2015, 19:08 (GMT+7)

Một trận mưa to kèm theo mưa đá bất thường vừa xuất hiện trên địa bàn huyện vùng cao Mường Khương (Lào Cai).

Một trận mưa to kèm theo mưa đá bất thường vừa xuất hiện trên địa bàn huyện vùng cao Mường Khương (Lào Cai).

 

Theo tin tức từ báo Lào Cai, sáng nay (ngày 24/3), trên địa bàn huyện Mường Khương (Lào Cai) xuất hiện mưa đá, rất may không gây ra thiệt hại về người và tài sản của người dân.

Những viên đá có kích thước từ 0,5 - 1cm được người dân gom nhặt lại. (Ảnh: Báo Lào Cai).

Trận mưa to với lượng nước lớn, kèm theo mưa đá kéo dài hơn 1 giờ đồng hồ (từ 6h đến 7h30 phút). Thời điểm xuất hiện mưa đá khoảng 5 phút, đường kính viên đá từ 0,5 – 1cm, chủ yếu tại khu vực thị trấn Mường Khương.

Ông Giang Trung Dũng, Phó Phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Mường Khương cho biết, mưa đá không gây thiệt hại nghiêm trọng bởi kích thước đá nhỏ, đầu năm đến nay hạn hán nên người dân chưa triển khai trồng cây vụ mới.

Đây là trận mưa lớn đầu tiên trên địa bàn huyện Mường Khương trong nhiều tháng qua, giúp chống hạn hán cho nhiều diện tích đất nông nghiệp khiến bà con yên tâm sản xuất vụ xuân.

Tính từ đầu năm nay, trận mưa đá ở Mường Khương ngày hôm nay là trận mưa đá thứ 3 xảy ra trên địa bàn tỉnh Lào Cai. Như đã đưa tin từ trước, mưa đá nhỏ cũng đã xuất hiện tại huyện Sa Pa và khu vực Ý Tý (huyện Bát Xát).

 

Video: Mưa đá ở Lào Cai năm 2013.

Những trận mưa đá lớn vào đêm ngày 26 và trưa ngày 27/3 /2013 đã khiến cho hàng chục nghìn căn nhà ở Lào cai có mái tôn hoặc prôximăng bị hư hại nặng.

Theo Đời sống & Pháp luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news