Tin mới

Xuất hiện quân lính đeo mặt nạ tại căn cứ Ukraine

Thứ ba, 11/03/2014, 16:48 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Các binh sĩ đeo mặt nạ đã xuất hiện tại căn cứ Ukraine hôm 10/3 tại căn cứ Bakhchisaray một ngày sau khi chỉ huy trưởng Vladimir Sadovnik bị lực lượng ủng hộ Nga bắt giữ.

(Tinmoi.vn) Các binh sĩ đeo mặt nạ đã xuất hiện tại căn cứ Ukraine hôm 10/3 tại căn cứ Bakhchisaray một ngày sau khi chỉ huy trưởng Vladimir Sadovnik bị lực lượng ủng hộ Nga bắt giữ.

 

Tại một thời điểm ngày 10/3,  một lá cờ Ukraine được xác nhận vẫn đang bay trong một căn cứ quân sự của Crimea - nơi đã bị quân đội ủng hộ Nga chiếm đóng một ngày trước đó.

Ngay sau đó, khi các binh sĩ đeo mặt nạ xuất hiện tại căn cứ này thì lá cờ Ukraine biến mất.

Xuất hiện quân lính đeo mặt nạ tại căn cứ Ukraine

Binh lính đeo mặt nạ xuất hiện tại căn cứ Bakhchisaray

Binh lính đeo mặt nạ xuất hiện hôm 10/3 tại căn cứ Bakhchisaray, chỉ một ngày sau khi chỉ huy trưởng Vladimir Sadovnik bị lực lượng ủng hộ Nga bắt giữ.

CNN cho biết có khoảng 15 tay súng đã xuất hiện tại khu vực này.

Việc tiến quân không đổ máu của lực lượng ủng hộ Nga vào căn cứ Ukraine trong thành phố Bakhchisaray giữa bối cảnh chỉ huy căn cứ đã hoàn toàn bị "vô hiệu hóa" là một trong những cuộc gặp gỡ mới nhất giữa binh sĩ ủng hộ Nga đang cố gắng củng cố tổ chức của họ trên bán đảo Biển Đen và lực lượng Ukraine.

Sự cố tại căn cứ diễn ra một ngày sau khi Thủ tướng Đức Angela Merkel thẳng thắn nói chuyện qua điện thoại với Tổng thống Putin về việc trưng cầu dân ý việc Moscow hậu thuẫn Crimea.

Tổng thống Putin đã bảo vệ vấn đề li khai được khởi xướng bởi các nhà lãnh đạo thân Nga ở Crimea, nơi lực lượng Nga đã được thắt chặt trên một khu vực được cho là trung tâm của một cuộc chiến tranh giành ảnh hưởng giữa Moscow, Kiev và phương Tây kể từ khi Tổng thống Ukraina Viktor Yanukovych bị lật đổ vào tháng trước.

Xuất hiện quân lính đeo mặt nạ tại căn cứ Ukraine

Tuần trước, lực lượng ủng hộ Nga đã tiến quân vào khu vực tự trị bằng một cuộc bao vây không đổ máu, làm dấy lên sự chỉ trích từ phương Tây và chính phủ lâm thời Ukraine.

Moscow đã lên án sự kiện dẫn đến việc lật đổ ông Yanukovych là một cuộc đảo chính bất hợp pháp và từ chối công nhận chính quyền Ukraine mới, đưa hai nước đến tình trạng giành quyền kiểm soát trên bán đảo Crimea, nơi có mối quan hệ lâu dài với Nga và hàng ngàn binh lính Nga đang đóng quân tại đó.

Tổng thống Putin cho biết, Nga có quyền bảo vệ những người Nga đang sống ở các nước thuộc Cộng hòa Liên Xô cũ.

Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết khi căng thẳng tăng cao, lực lượng vũ trang của Ukraine sẽ tiến hành tập trận để chứng minh sự ứng phó quân sự của họ. Điều này cho thấy quân đội Ukraine vẫn luôn sẵn sàng, tuy nhiên, họ nhấn mạnh ngoại giao vẫn là phương pháp tốt nhất để giải quyết khủng hoảng.

Thủ tướng Chính phủ của khu tự trị, ông Sergey Aksenev, mới đây đã được bổ nhiệm làm chỉ huy trưởng. Động thái này nhằm tạo điều kiện cho ông đẩy mạnh lực lượng quân đội.

L.H (Nguồn: CNN)

Xem thêm video Cầu nguyện cho chuyến bay mất tích MH370:

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news