Tin mới

Xuất hiện thêm 2 nghi phạm vụ đánh bom Bangkok

Thứ năm, 20/08/2015, 08:42 (GMT+7)

Cảnh sát Thái hôm 19/8 khẳng định có thêm hai người đàn ông khác bị camera an ninh ghi hình gần hiện trường vụ nổ khiến 22 người thiệt mạng, đồng nghĩa với việc giới chức tuyên bố chủ động truy lùng ba người.

Cảnh sát Thái hôm 19/8 khẳng định có thêm hai người đàn ông khác bị camera an ninh ghi hình gần hiện trường vụ nổ khiến 22 người thiệt mạng, đồng nghĩa với việc giới chức tuyên bố chủ động truy lùng ba người.

Tuyên bố trên được phát ngôn viên cảnh sát Prawut Thawornsiri nói trong cuộc phỏng vấn trên truyền hình, đề cập đến hai người đàn ông xuất hiện trong camera theo dõi cùng một người đàn ông áo vàng được cho là có liên quan đến vụ việc.

"Người mặc áo đỏ và người mặc áo trắng cũng là các nghi phạm", Reuters dẫn lời ông Thawornsiri cho biết.

Tướng Prawut Thawornsiri nhận định ít nhất một trong các đồng phạm có thể đã ngồi trên băng ghế bên trong ngôi đền Erawan để chờ nghi phạm tới.

“Nếu bạn xem video, bạn sẽ thấy một người khác đã giữ chỗ cho hắn. Đó có thể là một kẻ chỉ điểm”, tờ Khaosodenglish dẫn lời ông Prawuth Thawornsiri.

Tên còn lại có khả năng đã chỉ cho hắn ta vị trí đặt bom.

Hiện trường vụ nổ khiến 22 người thiệt mạng và 125 người khác bị thương ở trung tâm Bangkok.

Ông Prawut cho biết ông hy vọng nghi phạm chính vẫn còn ở tại Thái Lan, bởi cơ quan hải quan đã được báo động toàn diện tại tất cả các sân bay và cửa khẩu.

Cũng trong ngày 19/8, cảnh sát Thái Lan đã công bố bức phác hoạ chân dung nghi phạm đầu tiên và treo thưởng 1 triệu baht (280.000 USD) cho người cung cấp thông tin giúp bắt được nghi phạm. Toà án Hình sự phía Nam của Bangkok cũng vừa phát lệnh bắt giữ với người đàn ông nước ngoài không rõ danh tính trong bức phác họa. Toà án cáo buộc người này âm mưu giết người, giết người và sở hữu chất nổ, vũ khí trái phép.

Trong khi đó, Thủ tướng Chan-o-cha khẳng định Thái Lan không cần sự trợ giúp của bên ngoài để điều tra vụ đánh bom. Ông tin tưởng vào năng lực điều tra của cảnh sát trong việc phá án.

Cũng trong ngày 19/8, cảnh sát Thái Lan đã công bố ảnh phác họa chân dung nghi phạm và treo thưởng 1 triệu bath cho người cung cấp thông tin giúp bắt giữ.

Vụ đánh bom ngay giữa trung tâm Bangkok làm 22 người chết và 125 người bị thương được cho là cuộc tấn công tồi tệ nhất vào Thái Lan. Hơn một nửa số người chết là người nước ngoài từ một số quốc gia châu Á.

Chưa đầy một ngày sau vụ đánh bom đẫm máu, một thiết bị nổ khác được ném xuống một cầu tàu ở thủ đô Bangkok từ cây cầu bắc qua sông. Nó rơi xuống nước trước khi nổ nên không gây thiệt hại về người. Nhà chức trách Thái Lan đang điều tra về mối liên quan giữa hai vụ tấn công.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news