Tin mới

Xuất hiện tình tiết bất ngờ trong nghi án Kim Jong-nam

Thứ năm, 09/03/2017, 09:48 (GMT+7)

Thứ trưởng Y tế Malaysia đã tiết lộ một chi tiết bất ngờ liên quan đến cái chết của người nghi là Kim Jong-nam khi nói rằng các y bác sĩ đầu tiên tham gia cấp cứu khẳng định nạn nhân không có dấu hiệu trúng độc thần kinh VX.

Thứ trưởng Y tế Malaysia đã tiết lộ một chi tiết bất ngờ liên quan đến cái chết của người nghi là Kim Jong-nam khi nói rằng các y bác sĩ đầu tiên tham gia cấp cứu khẳng định nạn nhân không có dấu hiệu trúng độc thần kinh VX.

"Sau khi vụ việc xảy ra, họ luôn chăm chú theo dõi phản ứng của ông ấy, đồng thời không phát hiện thấy ông có dấu hiệu trúng độc", China Press dẫn lời Thứ trưởng Y tế Malaysia Hilmi bin Yahya cho biết hôm 8/3.

Ông Hilmi cho biết thêm, họ sẽ bảo quản nguyên vẹn di thể của người mang hộ chiếu có tên Kim Chol, cho tới khi thân nhân tới cung cấp mẫu ADN xác định danh tính.

Công dân Triều Tiên có hộ chiếu ngoại giao tên Kim Chol bị hai phụ nữ tấn công tại sân bay Kuala Lumpur hôm 13/2. Camera an ninh cho thấy ông đã tới phòng y tế sân bay nhờ giúp đỡ. Nạn nhân sau đó tử vong trên đường đi cấp cứu

Căn cứ vào kết quả khám nghiệm tử thi, cảnh sát Malaysia kết luận nạn nhân chết vì trúng độc thần kinh VX.

Thứ trưởng Y tế Malaysia Hilmi bin Yahya. Ảnh: China Press

Giới chức Hàn Quốc và phó thủ tướng Malaysia tin rằng nạn nhân thực chất là Kim Jong-nam, anh cùng cha khác mẹ với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Triều Tiên phủ nhận điều này, chỉ nói đó là Kim Chol, chết vì trụy tim, đồng thời chỉ trích việc điều tra của cảnh sát Malaysia.

Thủ tướng Malaysia hôm 8/3 đã lần đầu tiên trực tiếp cáo buộc Triều Tiên sát hại công dân.

"Những gì mà chúng ta đang đối mặt hiện nay là kết quả từ hành động ám sát chính công dân của họ ở Malaysia, trên đất Malaysia, sử dụng một vũ khí hóa học bị nghiêm cấm", hãng thông tấn Bernama dẫn lời ông Najib nói.

Cáo buộc của ông Najib được dự đoán sẽ đổ thêm dầu vào lửa cho mối quan hệ vốn đang căng thẳng giữa Malaysia và Triều Tiên.

Mặc dù vậy, ông Najib cho biết Malaysia sẽ không cắt quan hệ ngoại giao với Triều Tiên và sẽ đàm phán với Bình Nhưỡng để giải quyết hòa bình cuộc tranh cãi trên.

"Chúng tôi tin rằng họ (Triều Tiên) sẽ hành động một cách kiềm chế. Chúng tôi tin rằng điều quan trọng nhất vào thời điểm này là đảm bảo quan hệ ngoại giao với họ bởi điều này sẽ ảnh hưởng đến sự An Nguy của các công dân của chúng tôi tại Bình Nhưỡng", ông nói.

[mecloud]Qc1OprwVUj[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news