Tin mới

Xuất hiện video phút cận kề cái chết của nhà lãnh đạo Gaddafi

Thứ sáu, 05/02/2016, 13:30 (GMT+7)

Trước khi bị phiến quân bắn chết, cố lãnh đạo Libya Gaddafi đã cầu xin được tha thứ khi bị chĩa súng vào đầu, song không thành.

Trước khi bị phiến quân bắn chết, cố lãnh đạo Libya Gaddafi đã cầu xin được tha thứ khi bị chĩa súng vào đầu, song không thành.

Một phóng viên của BBC vừa công bố đoạn video do tay súng Ayman Almani thuộc lực lượng phiến quân Libya quay lại bằng điện thoại di động, cho thấy những giây phút cuối cùng của nhà lãnh đạo Muammar Gaddafi.

[mecloud]linj6NVzl3[/mecloud]

Trong video, ông Gaddafi với khuôn mặt dính đầy máu, ngồi sau thùng một chiếc xe tải và bị vây quanh bởi hàng trăm tay súng đang hò hét. Khung cảnh vô cũng hỗn loạn. Cố lãnh đạo Libya van xin được sống khi một phiến quân chĩa súng vào đầu ông nhưng bất thành.

Một phiến quân đã bắn vào đầu Gaddafi  bằng chính khẩu súng mạ vàng của ông. Sau khi bị phiến quân xử tử, thi thể của ông Gaddafi được đặt trên nắp ca-pô của một xe tải và đưa đi diễu khắp phố.

Dưới sự hỗ trợ của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), lực lượng phiến quân ở Libya đã lật đổ hoàn toàn chính quyền của ông Gadhafi và thành lập chính phủ mới. Đại tá Gadhafi kết thúc 42 năm cầm quyền bằng cái chết thê thảm ở thành phố Sirte, quê hương và cũng là thành trì cuối cùng của ông.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news