Tin mới

Xúc động cha cõng con 7 năm...và 30 km mỗi ngày tới trường

Thứ năm, 13/03/2014, 11:05 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Hình ảnh người cha cõng con trên lưng, ươm hoài bão được đến trường, đến giảng đường đại học của con khiến nhiều người xúc động.

 

 

(Tinmoi.vn) Hình ảnh người cha cõng con trên lưng, ươm hoài bão được đến trường, đến giảng đường đại học của con khiến nhiều người xúc động.

 

 

Cha cõng con 30 km đến trường mỗi ngày

Yu Xukang (40 tuổi) sống ở vùng nông thôn tỉnh Tứ Xuyên - cách Thượng Hải hơn 3.000 km về phía Tây cùng cậu con trai 12 tuổi. Mẹ cậu bé Xiao Qiang đã bỏ đi kể từ khi cậu lên 3 tuổi. Do tật nguyền từ nhỏ, tay chân co quặp, lưng cong gập nên Xiao rất nhỏ con, chỉ cao 90 cm và mới học lớp 1.

Xúc động cha cõng con 7 năm...và 30 km mỗi ngày tới trường

Hàng ngày, Yu Xukang phải vượt 30 km cõng con đến trường

Ở nơi hẻo lánh, không có xe buýt hay những phương tiện giao thông khác, người cha tội nghiệp đã quyết định cõng cậu bé đi bộ mỗi ngày để đến trường.

Ước tính từ đó đến giờ, ông Yu đã đi được khoảng hơn 2.500 km đường núi gồ ghề và thay đến 3 đôi giày.

Người cha 7 năm cõng con đi học

Sinh ra được hai tuần thì Linh bị sốt 41 - 42 độ. Ông Nguyễn Tấn Nghĩa cùng vợ đưa con gái đến bệnh viện khám mới chết đứng vì Linh bị sốt bại liệt. Đôi chân em yếu dần đi. Một thời gian sau, bác sĩ còn phát hiện ra Linh có u cột sống, có thể khối u này đã chèn lên dây thần kinh làm yếu đôi chân em.

Suốt 7 năm, ông Nghĩa ngày ngày cõng con gái đi học. Trong đợt thi đại học và thi tốt nghiệp THPT vừa qua, hình ảnh người cha cõng con đi thi gây xúc động cho nhiều người.

Cha cõng con gái bị chất độc da cam đi thi

Sáng 9/7/2013, tại địa điểm thi ở trường Đại học Kinh tế (Đại học Đà Nẵng), hàng trăm người không khỏi xúc động, cảm phục khi chứng kiến cảnh một người đàn ông cõng con gái đi thi đại học.

Đó là ông Phan Châu Nguyên (57 tuổi, trú huyện Phú Ninh, Quảng Nam) và con gái là thí sinh Phan Thị Kim Vân (SN 1991, dự thi vào ngành Luật, Đại học Kinh tế).

Xúc động cha cõng con 7 năm...và 30 km mỗi ngày tới trườngCon gái bị bại liệt, cha phải cõng con đi thi

Nhìn bóng dáng ông Nguyên gầy còm, nước da ngăm đen vì sạm nắng, gương mặt nhăn nheo, khắc khổ, ít ai biết rằng, người cha già này hy sinh vì con rất nhiều. Trong nhà có 2 đứa con bị nhiễm chất độc da cam nằm liệt giường khó khăn là thế, nhưng ông đã gắng gượng sức lực để hàng ngày cõng hết con trai, rồi đến con gái đến trường cho thỏa nỗi ước mơ học chữ của hai con.

“Vượt vũ môn” trên lưng cha

Hình ảnh người cha Nguyễn Văn Lợi (nhà ở Bình Chánh, TPHCM) cõng con gái Nguyễn Thị Ngọc Hồng liên tục trong những ngày thi đợt 1 của kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm nay tại hội đồng thi trường ĐH Công nghiệp TPHCM làm nhiều người không khỏi xúc động.

Gặp tai nạn trước ngày thi, em Nguyễn Thị Ngọc Hồng, dự thi vào ngành Thiết kế thời trang trường ĐH Công nghiệp TPHCM được cha cõng đến trường thi hàng ngày.

Mỗi buổi thi, người bố lại cõng con lên xuống từ nhà gửi xe lên phòng thi nằm ở lầu ba. Bậc thang cao, có những lúc mỏi tay, chú Lợi vẫn cố ôm chặt lấy con, rồi nhấc lên nhẹ nhàng vì sợ làm con đau.

Lê Vy (TH)


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news