Tin mới

Xúc động chuyện cha kể về nam sinh qua đời trước ngày tốt nghiệp

Thứ ba, 30/06/2015, 09:18 (GMT+7)

“Ngày đưa con lên Sài Gòn nhập học ba mẹ mừng vui lẫn lộn. Thời gian lặng lẽ trôi sau 5 năm đầy vất vả, không có ba mẹ cận kề một mình con tự lo cho bản thân. Chỉ còn 28 ngày nữa thôi sẽ công thành danh toại thì con lại vĩnh biệt cõi đời. Ngày đưa con lên Sài Gòn ba mẹ đã khóc thật nhiều nay đón con về ba mẹ lại khóc nhiều hơn. Con hãy an nghĩ nhé. Con vẫn luôn là đứa con trai yêu quý bé nhỏ của ba mẹ”.

 

“Ngày đưa con lên Sài Gòn nhập học ba mẹ mừng vui lẫn lộn. Thời gian lặng lẽ trôi sau 5 năm đầy vất vả, không có ba mẹ cận kề một mình con tự lo cho bản thân. Chỉ còn 28 ngày nữa thôi sẽ công thành danh toại thì con lại vĩnh biệt cõi đời. Ngày đưa con lên Sài Gòn ba mẹ đã khóc thật nhiều nay đón con về ba mẹ lại khóc nhiều hơn. Con hãy an nghĩ nhé. Con vẫn luôn là đứa con trai yêu quý bé nhỏ của ba mẹ”.

Câu chuyện về chàng sinh viên bị đột quỵ qua đời trước ngày làm lễ tốt nghiệp nhưng vẫn được nhà trường xướng tên trong buổi lễ, đang được chia sẻ rất nhiều trên mạng xã hội không chỉ bởi tính nhân văn của nhà trường trong việc trao bằng cho cậu sinh viên đã mất mà mọi người còn xúc động trước những câu chuyện về nam sinh viên tài năng mà đoản mệnh.

Chia sẻ trên Facebook, cha của Đức Huy viết: “Ngày đưa con lên Sài Gòn nhập học ba mẹ mừng vui lẫn lộn. Thời gian lặng lẽ trôi sau 5 năm đầy vất vả, không có ba mẹ cận kề một mình con tự lo cho bản thân. Chỉ còn 28 ngày nữa thôi sẽ công thành danh toại thì con lại vĩnh biệt cõi đời. Ngày đưa con lên Sài Gòn ba mẹ đã khóc thật nhiều nay đón con về ba mẹ lại khóc nhiều hơn. Con hãy an nghĩ nhé. Con vẫn luôn là đứa con trai yêu quý bé nhỏ của ba mẹ”.

Tân kiến trúc sư Nguyễn Đức Huy. Ảnh: Facebook nhân vật

Chỉ còn 28 ngày nữa là con trai sẽ nhận bằng cử nhân nhưng cha của Đức Huy không được chứng kiến giây phút hạnh phúc ấy, người cha đã thay con lên nhận tấm bằng tốt nghiệp trong sự xúc động của cả hội trường.

Trong buổi lễ trao bằng tốt nghiệp, ngoài ông Bình (cha Huy), còn có mẹ và chị ruột cũng đến tham dự. Huy là con út trong gia đình có 3 anh chị em, sự ra đi đột ngột của cậu khiến cả nhà đau lòng khôn nguôi. Sau khi nhận bằng và đem về quê ở Long Xuyên, An Giang, ông Bình đã đem bảng điểm đốt cho con trai, bằng tốt nghiệp của con, ông lồng khung và đặt lên bàn thờ của Huy. Sau khi hỏa táng, tro cốt của Huy sẽ được đem vào một ngôi chùa ở quê nhà.

Chia sẻ trên Tấm gương, TS. Hoàng Hồng Hà - Giám đốc Trung tâm thông tin trường ĐH Văn Lang đã vô cùng xúc động khi chứng kiến giây phút người cha lên nhận bằng tốt nghiệp thay con: "Giây phút ấy tôi không bao giờ quên được, cả hội trường gần 1.500 người, bao gồm phụ huynh và sinh viên đều nghẹn ngào khi nghe xướng tên Nguyễn Đức Huy lên nhận bằng tốt nghiệp. Lúc đó, bác Nguyễn Trung Bình (cha của Huy) đi lên nhận bằng và nhìn thấy tấm hình lớn của con, bác ấy đã khóc và tất cả mọi người đã cùng khóc theo. Thời gian lúc đó dường như đứng yên để tưởng nhớ tới chàng sinh viên bạc mệnh. Sau vài phút, cha của Huy mới bình tĩnh được, sau đó ông nhận tấm bằng Kiến trúc sư của con trai từ tay Hiệu trưởng và ôm thầy, khóc nức nở...".

Hình ảnh trên Fage Kiến Trúc ... khi tên nam sinh viên được xướng tên trong lễ tốt nghiệp đầu xúc động

Không chỉ có gia đình, thầy cô, người thân của Đức Huy mà những cá nhân khác khi nghe câu chuyện về Huy, về buổi lễ nhận bẳng tốt nghiệp cũng đều xúc động:

Bạn có Nick name: Mai Ngọc T… chia sẻ: Đây không chỉ là hành động ghi nhận lỗ lực của bạn ý. Mà là hành động mang đầy tính nhân văn và tjnh người của nhà trường.

Hay bạn Kiep Nguyent… không khỏi xúc động khi viết bình luận của mình: Khi nghe xướng tên Kts N. Đ. Huy, cả hội trường im lặng và có nhưng giọt nước mắt rơi. Cầu mong em siêu thoát.

Đây là hành động thực sự ý nghĩa của nhà trường, nam sinh viên này đáng nhận được những gì cậu ấy đã cố gắng trong chặng đường 5 năm đầy vất vả. Nhà trường làm vậy rất đúng, thực sự là nhân văn. Gia đình nam sinh sẽ được an ủi rất nhiều. Linh hồn của em sẽ yên nghỉ khi vẫn còn rất nhiều người nhớ đến em. Bạn Linh Đan chia sẻ.

Nội dung về lễ tốt nghiệp trao bằng cho người đã khuất được nhiều bạn trẻ chia sẻ và đồng tình với việc làm của nhà trường

"Cho dù không được tự tay nhận tấm bằng nhưng ở đâu đó, hình bóng Huy vẫn còn lưu lại, hành động ý nghĩa này sẽ mãi mãi ghi giấu trong lòng mọi người" – Bạn Nguyễn Nam gửi tới Huy.

Lê Vy (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news