Tin mới

Xúc động hình ảnh người mẹ sinh con trên tàu Thống Nhất, tổ tiếp viên thành bà đỡ "bất đắc dĩ"

Thứ ba, 16/01/2018, 15:30 (GMT+7)

Trên chuyến tàu SE6, chị Oanh chuyển dạ bất ngờ. Cả tổ tàu được huy động chuẩn bị những vật dụng cần thiết sẵn sàng giúp sản phụ đẻ trên tàu.

Trên chuyến tàu SE6, chị Oanh chuyển dạ bất ngờ. Cả tổ tàu được huy động chuẩn bị những vật dụng cần thiết sẵn sàng giúp sản phụ đẻ trên tàu.

Tin tức trên Thời Đại, VOV đăng tải, sáng 16/1, thai phụ Trương Thị Oanh (29 tuổi, quê Nghệ An) cùng chồng đang ngồi trên tàu SE6, chạy từ ga Sài Gòn (TP HCM) tới Quảng Bình thì bất ngờ chuyển dạ, đau bụng và có dấu hiệu sinh con.

Sản phụ Oanh đã hạ sinh một bé gái ngay trên chuyến tàu Thống Nhất.

Ngay khi nhận được thông tin, trưởng tàu Nguyễn Đình Tài cùng các tiếp viên lập tức có mặt để hỗ trợ, chuẩn bị sẵn nước ấm, khăn, cồn y tế, giấy và các vật dụng khác...đồng thời phát loa kêu gọi hành khách có chuyên môn về y tế để hỗ trợ. Tuy nhiên, không có hành khách nào có khả năng và tổ tiếp viên đã bất đắc dĩ trở thành những người đỡ đẻ.

Bất đắc dĩ, nhân viên ngành đường sắt cùng chồng của thai phụ buộc phải trở thành những “bà đỡ” giúp thai phụ sinh con.

Đến 8h35, hành khách Oanh đã hạ sinh một bé gái khỏe mạnh. Ngay sau đó, trưởng tàu đã điện báo cho ga Đồng Hới hỗ trợ đưa sản phụ cùng cháu bé tới bệnh viện an toàn. Đi cùng hành khách đặc biệt này còn có anh Nguyễn Văn Tý là chồng của sản phụ, anh không ngồi cạnh chị mà ở trước chị 1 toa.

Đây không phải lần đầu tiên có trường hợp "vượt cạn" thành công trên tàu. Trước đó, hồi tháng 1-2016, sự việc tương tự cũng từng xảy ra trên đoàn tàu Thống nhất SE18 xuất phát từ Sài Gòn do Trưởng tàu khách Trần Khánh Tâm thuộc Đoàn Tiếp viên Đường sắt Phương Nam phụ trách.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news