Tin mới

Xúc động lá thư gửi người mẹ đã mất của học sinh lớp 7 mồ côi

Thứ ba, 02/06/2015, 11:20 (GMT+7)

Một học sinh lớp 7 đã viết những tâm sự của mình gửi tới mẹ ở thế giới bên kia nhân ngày Tết thiếu nhi, những ước mơ thật giản dị nhưng lại rất lớn lao đối với cậu bé mồ côi cả cha lẫn mẹ.

Một học sinh lớp 7 đã viết những tâm sự của mình gửi tới mẹ ở thế giới bên kia nhân ngày Tết thiếu nhi, những ước mơ thật giản dị nhưng lại rất lớn lao đối với cậu bé mồ côi cả cha lẫn mẹ.

[mecloud]JNmZc08OL2[/mecloud]

Đó là cậu bé bán vé số Võ Thanh Tùng mồ côi cả cha lẫn mẹ. Tùng đang là học sinh lớp 7 ở Tây Ninh. Câu chuyện của Tùng được phát trên chương trình thời sự 19h ngày 1/6.

Ước mơ của Tùng thật giản dị nhưng thật khó khăn đối với một đứa trẻ có hoàn cảnh đặc biệt như em - một cậu bé mồ côi cả cha lẫn mẹ, sống với bà ngoại già yếu và người dì bị tâm thần.

 Lá thư gửi mẹ của học sinh lớp 7 mồ côi khiến nhiều người xúc động

Trong thư em viết: "Mẹ ơi, con biết mẹ rất nhớ thương con vì con đã được đi Hà Nội. Nhưng mẹ chớ lo buồn vì con vẫn khỏe, không bị ốm gì cả. Con còn được đi Lăng Bác, Quốc Tử Giám, Hồ Gươm mẹ ạ!".

Được biết, trước khi qua đời, mẹ hứa sẽ một lần cho Tùng ra Thủ Đô chơi nhưng mong ước đó chưa kịp thực hiện thì mẹ em đã ra đi mãi mãi cách đây 2 tháng. Chuyến thăm Hà Nội Tùng nhắc đến trong thư gửi mẹ là chuyến đi mà em là gương mặt đại diện cho tỉnh Tây Ninh ra Hà Nội nhận phần thường do Bộ Lao động thương binh và xã hội trao tặng. 

Hoàn cảnh của Tùng khiến ai trong buổi lễ trao thưởng cũng phải xúc động khi biết câu chuyện của em: 2 tháng trước mẹ em qua đời, bố mất khi em mới 2 tuổi, em ở với bà ngoại đã hơn 70 tuổi và người dì út bị tâm thần nhưng em vẫn luôn nghị lực để vươn lên trong cuộc sống.

Thời gian qua, hàng ngày, em đi bán vé số, nếu trời mưa không thể bán vé số thì em đi hái ớt. Tùng luôn mong em bán được thật nhiều vé số và hái được nhiều ớt để bà ngoại và dì út có một bữa ăn. Một đứa trẻ mới học lớp 7 nhưng lại là trụ cột của gia đình.

Ước mơ của Tùng là trở thành thầy giáo để cưu mang những đứa trẻ nghèo khó như em.

Tùng tâm sự, ai trong đời cũng có cha có mẹ nhưng số phận đã cướp mất cha mẹ em và nếu có thể nói với mẹ thì em sẽ nói rằng: "Mẹ ơi, con rất thương mẹ và con hứa sẽ học thật giỏi để không phụ mẹ và ngoại đã nuôi em."

Lê Vy

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: lá thư mồ côi