Tin mới

Xúc động MV gửi tặng ông Nguyễn Bá Thanh sau 100 ngày mất

Thứ bảy, 23/05/2015, 08:39 (GMT+7)

MV "Thơ gửi Ba" được nhạc sĩ Nguyễn Minh Anh phổ nhạc từ bài thơ "Thơ gửi Ba" của Nguyễn Hoài An, con gái ông Nguyễn Bá Thanh khi ông qua đời.

MV "Thơ gửi Ba" được nhạc sĩ Nguyễn Minh Anh phổ nhạc từ bài thơ "Thơ gửi Ba" của Nguyễn Hoài An, con gái ông Nguyễn Bá Thanh khi ông qua đời.

MV ra đời đúng dịp người dân Đà Nẵng tưởng niệm 100 ngày mất ông Nguyễn Bá Thanh (13/2/2015-23/5/2015). MV vì thế đã gây sự xúc động mạnh đối với những người dân Đà Nẵng cũng như những người yêu mến tài năng, sự đức độ của ông Nguyễn Bá Thanh.

Trưởng ban Nội chính Nguyễn Bá Thanh trút hơi thở cuối cùng vào trưa 13/2 sau hơn nửa năm điều trị bệnh rối loạn sinh tủy ở Singapore, Mỹ và Việt Nam.

Xem MV xúc động về ông Nguyễn Bá Thanh:

62 tuổi, ông Nguyễn Bá Thanh từng giữ chức Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng (1996-2012) trước khi làm Trưởng ban Nội chính từ tháng 12/2012.

Trong hai nhiệm kỳ lãnh đạo Đà Nẵng, ông đưa ra nhiều Chính sách giúp thành phố nghèo khó ven sông "lột xác", như chiến dịch "năm không": Không hộ đói, không mù chữ, không lang thang xin ăn, không ma tuý, không giết người cướp của. 5 năm sau, khi "năm không" hoàn thành, ông tiếp tục chỉ đạo thực hiện "ba có": Có nhà ở, có việc làm và có lối sống văn minh đô thị.

Ông cũng nổi tiếng với những phát ngôn "nói là làm", "làm việc chứ đừng hô khẩu hiệu", "làm người phải có lòng tự trọng"... Ở cương vị Trưởng ban Nội chính, ông được người dân kỳ vọng sẽ tác động mạnh mẽ vào công cuộc chống tham nhũng.

Ông Nguyễn Bá Thanh qua đời khiến nhiều người dân vô cùng tiếc nuối. Ở Đà Nẵng, chỉ cần ngồi ở một quán cà phê cóc hay một quán ăn ven đường hoặc trò chuyện với một bác xe ôm, thông tin về ông Bá Thanh đều được họ kể rành mạch những chuyện cảm động về vị lãnh đạo được người dân yêu mến này…

Từ khi đô thị Đà Nẵng chỉ là một thành phố nhỏ, chật hẹp, chia tách khỏi tỉnh Quảng Nam-Đà Nẵng với nguồn lực kinh tế hạn chế; với vai trò người đứng đầu, ông Nguyễn Bá Thanh đã vận dụng tối đa chủ trương “Nhà nước và nhân dân cùng làm” khiến bộ mặt Đà Nẵng thay đổi từng ngày.

Phong Vân (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news