Tin mới

Xúc động tin nhắn cuối cùng con gái nhạc sỹ An Thuyên gửi cha

Thứ bảy, 04/07/2015, 20:19 (GMT+7)

Trong tin nhắn cuối cùng, cô con gái của nhạc sỹ đã dặn dò ông giữ gìn sức khỏe và đợi ngày ông đi công tác về sẽ cùng anh trai đưa cha đi khám bệnh.

Trong tin nhắn cuối cùng, cô con gái của nhạc sỹ đã dặn dò ông giữ gìn sức khỏe và đợi ngày ông đi công tác về sẽ cùng anh trai đưa cha đi khám bệnh.

Theo tin trên Trí thức trẻ, đối mặt với nỗi đau thương mất mát quá lớn trước sự ra đi của nhạc sĩ An Thuyên, ca sĩ Bông Mai - con gái của nhạc sĩ An Thuyên đã chia sẻ những tin nhắn cuối cùng gửi cha đầy lúc động lên trang cá nhân.

Bông Mai nhắn: "Ba ơi! Thứ hai con đi công tác về rồi con và anh Hiếu đưa ba đi khám tổng quát nhé! Ba đi khám để yên tâm công tác, sáng tác nhiều hơn ba ạ.

Với lại, chiều ba đi làm về, ba đi bộ 30 phút cho khoẻ rồi ăn cơm cho ngon ạ. Bọn con mong ba có nhiều sức khoẻ hơn nữa vì ba còn nhiều dự định mà con cũng muốn được tham gia cùng ba.

Con biết ba không thoải mái lắm khi đi khám ở đây. Nhưng ba cố gắng không để ý những chuyện bên ngoài để đảm bảo sức khoẻ cho ba trước được không ạ?

Dạo này con thấy mẹ lo cho ba nhiều quá nên con cũng lo theo. Con sẽ động viên cả mẹ đi khám, con và anh Hiếu cũng đi khám tổng quát một lần cho yên tâm".

Trả lời tin nhắn của con gái, nhạc sĩ An Thuyên chỉ viết ngắn gọn: "Ok con gái".

Cô cũng đăng tải luôn những dòng tin nhắn lúc 0g03 ngày 24-6-2015: “Ba ơi! Ba đi ngủ sớm để mai đi cho đỡ mệt Ba ạ! Mọi việc chỉ mới là hiện tượng nên mình sẽ biết cách để xử lý nó tốt nhất! Ba yên tâm là con lúc nào cũng ở cạnh Ba nên việc gì con cũng làm được. Chỉ cần Ba cố gắng cùng với con là được. Con là con gái của Ba, giống Ba nên nhất định mọi việc Ba và con không bỏ cuộc Ba nhé!”

Tin nhắn cuối cùng con gái Nhạc sỹ An Thuyên gửi cho cha (Ảnh: Internet)

Theo thông tin trên Thể thao Văn hóa, nhạc sỹ An Thuyên sinh năm 1949 tại Quỳnh Lưu, Nghệ An. Ông công tác ở Ty Văn hoá Nghệ An từ năm 1967 và đã được trực tiếp tham gia công tác sưu tầm nghiên cứu dân ca dưới sự chỉ đạo của các lãnh đạo ngành.

Năm 1975, ông vào bộ đội. Năm 1977, công tác ở Đoàn Văn công Quân khu IV. Từ năm 1981 đến năm 1988, ông được cử đi học ở Nhạc Viện Hà Nội, môn Sáng tác âm nhạc bậc đại học. Sau khi tốt nghiệp, năm 1988 ông về Phòng Văn nghệ Quân đội và đến tháng 8 năm 1992, ông về công tác ở Trường Nghệ thuật Quân đội. Ông là hiệu trưởng trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Quân đội (chuyển lên đại học năm 2006) từ 1993 - 2009.

 

Nhạc sỹ An Thuyên đột ngột ra đi sau cơn nhồi máu cơ tim cấp

Sau tác phẩm đầu tay Em chọn lối này, viết năm 1971 (khi ông tròn 21 tuổi), nhạc sĩ An Thuyên được mọi người yêu mến ở rất nhiều ca khúc như: Đêm nghe hát đò đưa nhớ Bác, Hành quân lên Tây Bắc, Chín bậc tình yêu, Huế thương, Ca dao em và tôi...

Trong sự nghiệp của mình, nhạc sĩ An Thuyên đạt nhiều giải thưởng ở thể loại ca khúc như Tiếng đàn balalaica trên sông Đà (phỏng thơ Quang Huy) - Giải Nhất cuộc thi ca khúc toàn quốc năm 1985, Khi xe tăng qua miền Quan họ (1985), Mẹ Việt Nam anh hùng (1995) - Giải Nhất của Bộ Văn hóa - Thông tin và Hội Nhạc sĩ Việt Nam, Chín bậc tình yêu - Giải Nhì Hội Nhạc sĩ Việt Nam. Bên cạnh đó, ông còn sáng tác rất nhiều các tác phẩm ở các thể loại như khí nhạc, nhạc phim, nhạc múa và viết nhạc cho khoảng 60 vở kịch nói, tuồng, chèo...

Gần đây, ông dành nhiều tâm huyết với Hiệp hội Văn hóa Doanh nhân vừa mới được thành lập. Năm 2007, nhạc sĩ An Thuyên được tặng Giải thưởng Nhà nước về Văn học Nghệ thuật.

Phong Vân (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news