Tin mới

Xúc phạm đồng nghiệp trên facebook, thầy giáo phải xin lỗi và bồi thường 20 triệu đồng

Thứ ba, 24/04/2018, 11:21 (GMT+7)

HĐXX tuyên buộc ông Trần Quang Huy phải xin lỗi công khai và bồi thường 20 triệu cho bà Phan Thị Bích Ngọc do đăng thông tin trên facebook sai sự thật.

HĐXX tuyên buộc ông Trần Quang Huy phải xin lỗi công khai và bồi thường 20 triệu cho bà Phan Thị Bích Ngọc do đăng thông tin trên Facebook sai sự thật.

Tin tức trên VOVDân Trí đăng tải, chiều 23/4, TAND quận 2 TP.HCM đã mở phiên xét xử vụ "Đòi bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng do danh dự, nhân phẩm, uy tín bị xâm phạm" giữa nguyên đơn là bà Phan Thị Bích Ngọc (sinh năm 1972) và bị đơn là ông Trần Quang Huy (sinh năm 1974, cùng ngụ quận 2).

Trường THPT Thủ Thiêm. Ảnh: Dân Trí

Theo đơn khởi kiện của bà Phan Thị Bích Ngọc, vào lúc 14h14' ngày 3/3/2017, ông Trần Quang Huy đã đăng dòng trạng thái trên tài khoản facebook của cá nhân ông với nội dung: Đề thi đã bị lộ. Ông Huy cũng quy kết Trọn vẹn đề và lời giải phần Đọc – Hiểu trong đề thi đã được cô Lẽ và cô Ngọc cho học sinh chép đầy đủ vào tập Văn ở những lớp mình dạy vào hai ngày trước khi thi…

Dòng trạng thái này, ông Huy đã gắn thẻ (tag) với facebook có tài khoản tên T.L. và 7 người khác. Dòng trạng thái này đã có 190 lượt thích (like), 23 lượt chia sẻ (share) và 67 bình luận (commment) với những nội dung rất phản cảm, thiếu căn cứ, cố ý xúc phạm danh dự, nhân phẩm cô Ngọc.

Theo bà Ngọc, sau khi đưa tin trên facebook, ông Huy đã để một số bạn bè facebook của thầy là một số giáo viên và học sinh vào bình luận với những lời lẽ không có căn cứ, thiếu văn hóa, cố tình bịa đặt, vu khống, xâm phạm danh dự, nhân phẩm của cô và người khác.

Cho rằng thông tin ông Huy phát tán trên Facebook là không có căn cứ, mang tính vu khống, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của mình nên bà Ngọc khởi kiện yêu cầu ông Huy phải bồi thường thiệt hại và xin lỗi công khai.

Hình minh họa

Cũng theo bà Ngọc, theo thông báo của Hiệu trưởng Trường THPT Thủ Thiêm gửi Ban Giám đốc Sở GD-ĐT, Phòng Thanh tra, Phòng Giáo dục trung học về quy trình làm đề các kỳ kiểm tra tập trung trong năm học 2016-2017, đã kết luận không có chuyện lộ đề như thông tin của ông Huy đăng tải trên tài khoản facebook cá nhân.

Sau khi có kết luận của Ban Giám hiệu nhà trường, cô Ngọc đã nhờ luật sư hỗ trợ pháp lý, gửi văn bản yêu cầu thầy Huy phải gỡ bỏ các thông tin sai sự thật, đồng thời xin lỗi cô trên facebook. Tuy nhiên, thầy Huy không thực hiện nên cô Ngọc khởi kiện ra tòa.

Tại tòa, thầy N.H.N., thời điểm đó là Tổ trưởng bộ môn khẳng định đề thi hôm đó là của cô T., đề thi cô N., cô L. vẫn được niêm phong. Việc bốc thăm đề thi chỉ diễn ra trước thời điểm thi một ngày, trong khi cô N., cô L. đã ôn tập cho học sinh trước khi trường chọn đề, in sao đề nên càng khẳng định không có việc lộ đề thi.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên buộc ông Trần Quang Huy phải xin lỗi công khai bà Phan Thị Bích Ngọc tại nơi làm việc do viết, đăng thông tin trên facebook sai sự thật, xúc phạm danh dự, uy tín đồng nghiệp; đồng thời phải bồi thường cho bà Ngọc gần 20 triệu đồng.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news