Tin mới

Ý nghĩa các loài hoa chàng trai nào cũng cần phải biết

Thứ hai, 21/03/2016, 15:45 (GMT+7)

Hiểu ý nghĩa các loài hoa sẽ giúp các chàng trai chọn được những bông hoa tươi thắm chứa đựng tấm lòng mình gửi đến người con gái mình yêu thương trong mỗi dịp lễ.

Mỗi loài hoa đều mang một ý nghĩa, thông điệp riêng. Vì vậy, mọi người, đặc biệt là các chàng trai nên biết và hiểu ý nghĩa của hoa để khi tặng hoa người mình yêu thương, nó sẽ là thông điệp, tình cảm gửi gắm tới người đó. 

Nếu bạn lo lắng người nhận hoa không hiểu hết được ý nghĩa của hoa mình tặng, thì hãy mua một tấm thiệp nhỏ và ghi ý nghĩa của hoa mình tặng lên đó, chắc chắn người ấy sẽ rất hạnh phúc với sự chân thành ấy. 

Hãy cùng tham khảo ý nghĩa các loài hoa dưới đây để chọn được những đóa hoa ưng ý, gửi tới những người thân yêu nhé!

Ý nghĩa của hoa hồng

Hoa hồng là biểu tượng của tình yêu và lãng mạn. Ảnh Internet

Hoa hồng được biết đến như một "nữ hoàng" của các loài hoa và cũng hiếm có loại hoa nào có nhiều ý nghĩ như hoa hồng. Bởi mỗi màu sắc, số lượng của hoa hồng có một ý nghĩa, thông điệp riêng. Hoa hồng có nhiều màu sắc khác nhau, nhưng phổ biến và được ưa chuộng nhất là hoa hồng đỏ. Hoa hồng đỏ được cả thế giới ví như sứ giả của tình yêu. Loại hoa này tượng trưng cho một tình yêu lãng mạn, mãnh liệt và hạnh phúc. 

Ý nghĩa của hoa cúc

Hoa cúc thể hiện sự ngây thơ và thanh khiết. Ảnh Internet.

Ngày nay, cúc có rất nhiều màu sắc, kiểu dáng khác nhau. Tùy theo mục đích, đối tượng mà chọn chủng loại, màu sắc.. khác nhau. Nhưng nhìn chung, ý nghĩa của hoa cúc tượng trưng cho sự trung thực, thẳng thắn. Khi gửi tặng hoa cúc đến một ai đó, nó mang thể hiện niềm hân hoan, quý mến và để lại cho người nhận những dấu ấn khó phai. 

Ý nghĩa của hoa lan

Hoa lan là là món quà tặng tuyệt vời để tặng người thân yêu. Ảnh Internet. 

Với vẻ đẹp tinh tế, mộc mạc nhưng cũng rất sang trọng và bền lâu, hoa lan tượng trưng cho sự thịnh vượng và vẻ đẹp thánh thiện. Hiện nay, hoa lan có khá nhiều chủng loại nhưng loài hoa này vẫn được biết đến là biểu tượng của cái đẹp tự nhiên, lâu bền. Hoa lan thường là món quà quý dành tặng những người thân thương nhất. 

Ý nghĩa hoa cẩm chướng

Cẩm chướng tượng trưng cho tình bạn,tình yêu trong trắng, thanh cao. Ảnh Internet

Hoa cẩm chướng có tên gọi khác là hoa cẩm nhung. Hoa cẩm chướng được rất nhiều người yêu thích bởi vẻ đẹp mong manh nhưng lâu tàn và có mùi thơm nhẹ nhàng. Loài hoa này tượng trưng cho sự quyến rũ và tình yêu. Ý nghĩa của hoa cẩm chướng này cũng thay đổi theo từng màu sắc của nó. Nếu như cẩm chướng đỏ tượng trưng cho tình yêu sâu đậm thì cẩm trướng trắng thể hiện sự trong sáng và may mắn hay màu hồng lại bày tỏ sự biết ơn sâu đậm. 

Ý nghĩa của hoa hướng dương

Hoa hướng dương luôn hướng về phía Mặt trời. Ảnh Internet. 

Có tên gọi khác là hoa mặt trời, ý nghĩa của hoa hướng dương thể hiện sự trung thành, chung thủy. Với đặc điểm luôn hướng về phía Mặt trời, hoa hướng dương là biểu tượng cho sự uy quyền nhưng cũng vô cùng ấm áp, kiêu kỳ. Trong tình yêu, loại hoa này luôn hướng đến sự chung thủy, luôn hướng đến một người. 

Ý nghĩa của hoa Tulip

Tulip là biểu tượng của sự giàu có, nổi tiếng và tình yêu bền chặt.

Tulip là loài hoa được nhiều người ưa chuộng bởi nó mang những nét riêng, ấm cúng và nhẹ nhàng. Cũng như các loài hoa khác, với mỗi màu sắc, tulip có ý nghĩa khác nhau. Tulip đỏ là biểu tượng của tình yêu đích thực, tulip trắng thể hiện sự trung thành, màu vàng được biết đến là tình yêu vô vọng. 

Tâm An (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news