Tin mới

Ý nghĩa và nguồn gốc hoa đồng tiền ít ai biết

Thứ sáu, 08/04/2016, 13:53 (GMT+7)

Hoa đồng tiền là loại hoa không còn gì xa lạ với tất cả chúng ta, nhưng ý nghĩa của hoa đồng tiền chắc hẳn không phải ai cũng hiểu rõ. Theo đó, ý nghĩa hoa đồng tiền là biểu tượng của hạnh phúc và tình yêu.

Hoa đồng tiền là loại hoa không còn gì xa lạ với tất cả chúng ta, nhưng ý nghĩa của hoa đồng tiền chắc hẳn không phải ai cũng hiểu rõ. Theo đó, ý nghĩa hoa đồng tiền là biểu tượng của hạnh phúc và tình yêu.

Hoa đồng tiền có tên gọi khác là cúc đồng tiền thuộc họ nhà Cúc. Loài hoa này thường được trồng trong vườn hoặc cắm trong bình để trang trí cho ngôi nhà. Là loài hoa khá phổ biến trong cuộc sống hàng ngày, nhưng nguồn gốc và ý nghĩa hoa đồng tiền ra sao chắc hẳn nhiều người chưa được biết đến.

Vì vậy, hãy cùng nhau tìm hiểu nguồn gốc và ý nghĩa hoa đồng tiền nhé.

Ý nghĩa hoa đồng tiền tượng trưng cho sự hạnh phúc. Ảnh minh họa. 

Nguồn gốc hoa đồng tiền

Hoa đồng tiền có nguồn gốc từ Châu Á, Nam Phi và Tasmania. Hiện nay, ở Việt Nam có khoảng hơn 30 giống hoa đồng tiền khác nhau với màu sắc phong phú, đa dạng. Hoa được trồng chủ yếu ở Đà Lạt và những nơi có khí hậu mát mẻ.

Ý nghĩa hoa đồng tiền

Trên thị trường hiện nay, hoa đồng tiền khá nhiều màu sắc khác nhau như: trắng, vàng, hồng, đỏ, cam... và mỗi màu lại mang một ý nghĩa khác nhau.

Nhưng dù là màu gì đi nữa thì ý nghĩa hoa đồng tiền đều tượng trưng cho sự hạnh phúc. Không những thế, nó còn thể hiện sự ngây thơ, tình yêu trong sáng và tỏ lòng ca ngợi.

Tại Việt Nam, hoa đồng tiền được trồng nhiều ở Đà Lạt. 

Ý nghĩa hoa đồng tiền vàng thể hiện niềm hạnh phúc vô bờ bến.

Ý nghĩa hoa hồng trắng là biểu tượng của vẻ đẹp ngây thơ, thuần khiết và tình yêu trong sáng. 

Hoa đồng tiền hồng có ý nghĩa ca ngợi, khích lệ, động viên tinh thần. 

Ý nghĩa hoa đồng tiền đỏ tượng trưng cho tình yêu say đắm, tha thiết và nồng cháy. 

Hoa đồng tiền có hình dáng hài hòa, hoa tươi lâu, giá trị thẩm mỹ cao nên thường được trồng ở vườn hay hành lang hoặc cắm trang trí cho ngôi nhà thêm sắc màu. 

Cách trồng và chăm sóc hoa đồng tiền

Hoa đồng tiền rất dễ trồng và thường được trồng quanh năm. Là loại hoa ưa đất tơi xốp, dễ thoát nước, nhiều mùn, vì thế đất trồng đồng tiền thường gồm xơ dừa+ than bùn+đất cát (3:3:1).

Hoa đồng tiền có thể trồng theo 2 cách là gieo hạt và trồng từ cây non.

Đối với gieo cây thì phải phủ một lớp đất mỏng lên bề mặt hạt gieo, ngày tưới phun sương 2 lần vào buổi sáng và tối.

Cách trồng từ cây non: Thường đồng tiền được trồng vào các chậu có đất tơi xóp. Chú ý đặt cây vào sao cho thành chậu cao hơn đất trong chậu khoảng 2cm là được.

Sau khi trồng hoa đồng tiền bạn cần tưới ngay cho cây một ít nước . Lưu ý tưới nước cho chậu hoa đồng tiền vào buổi sáng, tránh tưới quá trễ vào buổi chiều cây sẽ dễ bị bệnh.

Cuối cùng  để cây có thể sinh trưởng tốt và phát triển khỏe mạnh cần thường xuyên ngắt lá già, vàng úa, lá sâu bệnh. Nên thường xuyên tỉa lá cho cây để tạo sự thông thoáng cho chậu đồng tiền.

Tâm An (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news