Tin mới

Yahoo cảnh báo 500 triệu tài khoản bị đánh cắp thông tin

Thứ sáu, 23/09/2016, 08:52 (GMT+7)

Tập đoàn Yahoo cho biết đã có ít nhất 500 triệu tài khoản người dùng bị đánh cắp từ năm 2014 và đây có thể là vụ tấn công thông tin mạng lớn nhất từ trước tới nay.

Tập đoàn Yahoo cho biết đã có ít nhất 500 triệu tài khoản người dùng bị đánh cắp từ năm 2014 và đây có thể là vụ tấn công thông tin mạng lớn nhất từ trước tới nay.

Yahoo vừa mới xác nhận một thông tin "gây shock", cho biết tin tặc có thể đã lấy đi tên, địa chỉ email, số điện thoại, ngày sinh, mật khẩu, và có thể là câu hỏi/câu trả lời bí mật của khoảng 500 người dùng dưới dạng thông tin đã được mã hóa từ 2 năm trước đây.

Yahoo xác nhận hơn 500 triệu tài khoản người dùng đã bị tấn công.

Điều tra ban đầu, Yahoo cho rằng thủ phạm đánh cắp thông tin trong mạng lưới của công ty từ năm 2014 là "một đội ngũ do nhà nước bảo trợ", nằm bên ngoài Mỹ. Hãng dịch vụ Internet cho biết một số dữ liệu người dùng đã bị sử dụng, nhưng không ước tính có bao nhiều thành viên thật sự bị ảnh hưởng.

Theo Yahoo, các thông tin bị đánh cắp nhiều khả năng gồm có danh tính, địa chỉ email, số điện thoại, ngày sinh và mật khẩu được mã hóa bảo vệ. Tuy nhiên, Yahoo cho rằng nhiều khả năng các thông tin bị đánh cắp không bao gồm các mật khẩu không được bảo vệ, thông tin thẻ thanh toán hoặc thông tin tài khoản ngân hàng.

Hãng này hối thúc người dùng đổi mật khẩu và các câu hỏi bảo mật ngay lập tức, đồng thời kiểm tra lại tài khoản của mình xem có phát sinh hoạt động khả nghi nào hay không.

Hiện tại, Yahoo đã liên hệ với nhà chức trách để điều tra vụ việc. Xác nhận với CNN, người phát ngôn của FBI cho biết cơ quan này đã được thông báo về vụ xâm nhập và đang tiến hành điều tra. "Chúng tôi tiếp nhận những vụ việc kiểu này rất nghiêm túc và sẽ xác định xem tại sao chuyện này lại xảy ra, ai phải chịu trách nhiệm".

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news