Tin mới

Yamaha R3 sẽ được phân phối chính hãng tại Việt Nam?

Thứ năm, 16/04/2015, 11:29 (GMT+7)

Thị trường xe máy Việt Nam năm nay hứa hẹn sẽ trở nên sôi\nđộng khi nhiều khả năng các mẫu xe thể thao côn tay như Yamaha R3, Honda CB300F sẽ được phân phối chính hãng tại Việt Nam.

Thị trường xe máy Việt Nam năm nay hứa hẹn sẽ trở nên sôi động khi nhiều khả năng các mẫu xe thể thao côn tay như Yamaha R3, Honda CB300F sẽ được phân phối chính hãng tại Việt Nam.

Hiện tại, bên cạnh dòng xe phổ thông như Honda Wave, Yamaha Sirius và các mẫu xe ga như Honda SH, Yamaha Nouvo thì nhu cầu đối với dòng xe côn tay đã tăng lên đáng kể. Trước nhu cầu của thị trường như vậy,nhiều nhà nhập khẩu tư nhân cũng đưa về nhiều loại xe mô tô với dung tích xylanh từ 150cc cho đến 1.000cc và hơn 1.000cc.

Nhìn thấy cơ hội ở phân khúc xe mới ở Việt Nam, các hãng xe chính hãng như Yamaha, Honda, Kawasaki cũng đã có những bước đầu nhập về các mẫu xe côn tay phân khối nhỏ.

Vào năm ngoái, Yamaha Việt Nam đặt viên gạch đầu tiên ở phân khúc xe côn tay phân khối nhỏ bằng mẫu FZ150i nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. Với lợi thế về thiết kế, giá cả và phân phối chính hãng, FZ150i nhanh chóng đánh bật các đối thủ như FZ-S/FZ16 yếu hơn về động cơ do các nhà nhập khẩu tư nhân bán ra, hay Suzuki EN150 với thiết kế già cỗi.

Tiếp đó, Honda cũng có động thái thăm dò bằng việc đưa mẫu monkey bike Honda MSX125 từ Thái Lan về bán tại Việt Nam. Trong khi đó, dòng cao cấp hơn là Kawasaki cũng vừa tung ra mẫu monkey bike để cạnh tranh là KSR110 với giá khá cao.

Không dừng lại ở phân khúc xe nhỏ, có vẻ như Yamaha sẽ tiếp tục đưa về một mẫu mô tô khác ở phân khúc 250 - 300cc. Theo nhiều tin đồn thì vào cuối năm nay Yamaha sẽ tung ra sportbike Yamaha R3 với mức giá từ 160 - 180 triệu Đồng. Trong khi đó Kawasaki Việt Nam hiện cũng đang phân phối mẫu Ninja 300 với mức giá 195 triệu Đồng. Để bắt kịp với với đối thủ, chắc chắn một hãng lớn như Honda sẽ không ngồi yên.

Theo một nguồn tin đáng tin cậy, Honda cũng sẽ tung ra một mẫu mô tô 300cc trong năm nay. Nhiều khả năng mẫu mô tô này chính là Honda CB300F, bản naked của CBR300R.

Như vậy, chỉ trong cuối năm nay và đầu năm sau, các tín đồ xe côn tay tại Việt Nam sẽ đón nhận thêm hai cái tên chính hãng là Yamaha R3 và Honda CB300F, bên cạnh các đối thủ như Kawasaki Ninja 300 hay KTM Duke 390 và KTM RC390.

Thắng Trần

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news